Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều kinh nghiệm ứng dụng AI có thể áp dụng tại thành phố Hồ Chí Minh

Phú An| 25/09/2019 15:56

(HNMO) - Ngày 25-9, UBND thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam tổ chức hội thảo quốc tế “Kinh nghiệm quốc tế và trong nước về nghiên cứu, ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) - Khuyến cáo cho thành phố Hồ Chí Minh”.

Dự hội thảo có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân; Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong và ông Ousmane Dione, đại diện Ngân hàng Thế giới cùng các đại biểu trong nước và quốc tế...

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân và Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thành Phong và đại diện Ngân hàng Thế giới tại hội thảo.

 Tại hội thảo, Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong cho biết, việc ứng dụng AI tại thành phố có một số vấn đề cần được trao đổi thấu đáo. Trong đó, mô hình và mức độ ứng dụng AI tại thành phố đến đâu; sự liên kết tứ giác trong cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 (Nhà nước, doanh nghiệp, nhà khoa học và nhà đầu tư tài chính); hệ sinh thái ứng dụng trí tuệ nhân tạo, nghiên cứu ứng dụng AI phải gắn liền với công tác nghiên cứu và đào tạo; sự hấp dẫn của AI đối với các doanh nghiệp tài chính; sự sẵn sàng của thành phố để nghiên cứu, ứng dụng AI trong các lĩnh vực.

Ông Ousmane Dione, Giám Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam chia sẻ, thách thức lớn nhất để thành công trong ứng dụng AI vào thực tế là vấn đề con người và cách tổ chức. Việc chia sẻ dữ liệu và nguồn dữ liệu mở sẽ thúc đẩy sự đổi mới sáng tạo.

Tham luận của các đại biểu tại hội thảo về vấn đề ứng dụng và phát triển AI là cơ sở để chính quyền thành phố Hồ Chí Minh tham khảo, lựa chọn ứng dụng trong thực tiễn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều kinh nghiệm ứng dụng AI có thể áp dụng tại thành phố Hồ Chí Minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.