Theo dõi Báo Hànộimới trên

Facebook chính thức thử nghiệm ẩn số lượt "Like" trên các bài đăng

Hoàng Linh| 27/09/2019 09:34

(HNMO) - Ngày 27-9, Facebook bắt đầu việc thử nghiệm tính năng ẩn số đếm lượt thích (Like), khởi đầu từ Australia.

Từ đầu năm 2019, dự định ẩn số lượt thích của Facebook đã được hé lộ.

Theo mô tả, thử nghiệm mới sẽ ẩn hoàn toàn số lượt thích trên một bài đăng của người dùng. Thay vào đó, Facebook sẽ chỉ hiển thị danh tính những người thích, với định dạng giống như hiện nay. Thay đổi này được xem là giải pháp giúp người sử dụng mạng xã hội lớn nhất thế giới cảm thấy tự tin và thoải mái hơn. Facebook cho biết, nếu phản hồi từ Australia là tích cực, hãng sẽ triển khai ở tất cả các quốc gia và vùng lãnh thổ khác.

Trước động thái mới này, giới chuyên môn cũng đánh giá cao thay đổi này của Facebook, cho rằng việc không phải so sánh số người thích sẽ giúp các thành viên mạng xã hội đỡ lo lắng hay buồn bã, đồng thời hạn chế sự ghen tị hoặc các hành vi “chạy đua” gây ra nhiều bất cập.

Một số ý kiến cũng cho rằng, Facebook sẽ tập trung đánh giá liệu việc ẩn số lượt đếm có khiến người dùng mất hứng thú với việc nhấn “Like” hay giảm đầu tư cho chất lượng nội dung các bài đăng hay không. Nếu những tác động không mang tính tiêu cực, hãng sẽ coi như đây là điều chỉnh hợp lý.

Ngoài mạng xã hội chính, Facebook cũng đã thử nghiệm ẩn số lượt thích trên Instagram từ đầu năm 2019 tại Canada, và đang tiếp tục mở rộng hoạt động này ra một số khu vực khác sau khi nhận được phản hồi tích cực từ phía người dùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Facebook chính thức thử nghiệm ẩn số lượt "Like" trên các bài đăng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.