Theo dõi Báo Hànộimới trên

Huawei thất thế trong cuộc đua thị phần do căng thẳng thương mại Mỹ - Trung

Hoàng Linh| 09/10/2019 18:19

(HNMO) - Apple sẽ trở lại vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng các nhà sản xuất điện thoại thông minh toàn cầu kể từ quý IV năm 2019.

Không chỉ Huawei mà các hãng điện thoại Trung Quốc đều rơi vào thế khó do căng thẳng thương mại Mỹ - Trung.

Đây là thông tin do DigiTimes đưa ra, trong bối cảnh Huawei đang gặp nhiều khó khăn vì mâu thuẫn thương mại Mỹ - Trung. Mặc dù thực tế, hãng điện tử Trung Quốc đã bán ra khoảng 60 triệu điện thoại trong quý IV năm ngoái và đang duy trì vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng hiện nay (theo số liệu của hãng nghiên cứu Gartner), nhưng lệnh cấm của chính quyền Mỹ có thể khiến con số này trong quý cuối năm 2019 tụt xuống mức khoảng 50 triệu máy. 

Trong khi đó, với doanh số đặc biệt tốt của iPhone 11 và biến thể Pro, Apple sẽ đạt doanh số vượt bậc trong năm 2019 và vượt qua đối thủ Trung Quốc. Mới đây, việc giảm giá 150 USD cũng giúp cải thiện doanh số của iPhone XR. Theo hãng phân tích Cowen, Apple có thể bán tổng cộng tới 65 triệu iPhone trong ba tháng cuối năm, trong đó khoảng 47 triệu máy là các mẫu thuộc thế hệ 11 mới (chiếm 72%). Hiện nay, chuỗi cung ứng của “Táo” cũng đã nhận được yêu cầu gia tăng sản lượng nhằm đáp ứng mức cầu rất lớn từ thị trường. 

Bước sang năm 2020, tình hình của Huawei vẫn khá bất ổn, trong khi giới phân tích vẫn đánh giá tích cực về khả năng bán của điện thoại Apple. Việc tung ra biến thể mới với kết nối 5G có thể giúp iPhone đạt tổng doanh số lên tới 198 triệu máy trong năm 2020 và hơn 200 triệu máy vào năm 2021. Diễn biến này sẽ giúp Apple củng cố ngôi vị của mình và chỉ xếp sau Samsung về số lượng sản phẩm tới tay khách hàng. 

Về phần mình, JP Morgan đưa ra “cảnh báo” người dùng rằng iPhone có thể sẽ tiếp tục tăng giá trong giai đoạn 2020-2021, do bổ sung các tính năng công nghệ.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huawei thất thế trong cuộc đua thị phần do căng thẳng thương mại Mỹ - Trung

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.