Theo dõi Báo Hànộimới trên

Google ra mắt Pixel 4 với công nghệ nhận dạng chuyển động bằng radar

Hoàng Linh| 16/10/2019 08:07

(HNMO) - Trong sự kiện riêng “Made by Google 2019” tại New York (Mỹ), Google đã công bố điện thoại mới Pixel 4 với công nghệ nhận dạng chuyển động Motion Sense, cho phép người dùng vẫy tay để ra các mệnh lệnh điều khiển.

Các thao tác điều khiển cơ bản mà Motion Sense hỗ trợ ban đầu khá cơ bản, như: Tắt báo thức, từ chối cuộc gọi đến, chuyển sang bài hát tiếp theo… Công nghệ này phụ thuộc vào radar (sản phẩm của dự án Soli) - cách tiếp cận rất khác so với Samsung. 

Màn hình trên Pixel 4 và Pixel 4 XL có thông số tương ứng 5.7 inch Full HD+ và 6.3 inch Quad HD+, nhưng có tần số quét đạt tới 90Hz. Phần mềm của Pixel 4 sẽ tự động điều chỉnh giữa mức 60Hz truyền thống và mức 90Hz mới tuỳ theo nội dung hiển thị, nhằm tiết kiệm pin. Bộ xử lý của máy mới là Snapdragon 855, kết hợp với bộ nhớ RAM 6GB. 

Đáng chú ý, mặt lưng của Pixel 4 không còn cảm biến vân tay như Pixel 3. Thay vào đó, Pixel 4 sử dụng cơ chế nhận diện khuôn mặt với tuyên bố đạt tốc độ mở khoá khuôn mặt nhanh nhất, một phần nhờ Motion Sense. Các tính năng camera của Pixel 4 cũng được nâng cấp, với sự kết hợp giữa ống kính và phần mềm trí tuệ nhân tạo để tăng độ phóng quang học và cải thiện chất lượng ảnh khi chụp lúc trời tối. 

Với giá khởi điểm 799 USD (tại thị trường Mỹ) và lịch “xuất trận” kể từ ngày 24-10, Pixel 4 là một phần trong nỗ lực của Google nhằm giành lấy thị phần ở mảng điện thoại thông minh cao cấp, vốn đang bị Apple và Samsung chiếm lĩnh. Mặc dù điện thoại Pixel không "đình đám" như các dòng điện thoại khác, song đây là cơ hội để Google thể hiện tính năng của hệ điều hành Android 10 mới, vốn vẫn được chia sẻ miễn phí cho các đối tác. 

“Made by Google 2019” cũng là dịp hãng khổng lồ tìm kiếm trực tuyến công bố hàng loạt sản phẩm mới trước mùa mua sắm cuối năm 2019. Cụ thể, Google đã công bố các cải tiến đối với loa và camera thông minh của Nest, là sản phẩm cạnh tranh với Alexa của Amazon.

Bên cạnh đó, Google thông báo sẽ cung cấp dịch vụ chơi game trực tuyến Stadia vào ngày 19-11, cho phép việc chơi game trên bất kỳ thiết bị kết nối internet nào, qua đó xóa bỏ nhu cầu sử dụng các thiết bị chơi game cầm tay. Giá dịch vụ này là 9,99 USD/tháng và cạnh tranh trực tiếp với Apple Arcade, với mức giá hiện nay chỉ bằng một nửa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Google ra mắt Pixel 4 với công nghệ nhận dạng chuyển động bằng radar

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.