Theo dõi Báo Hànộimới trên

Apple tiếp tục là thương hiệu đắt giá nhất thế giới trong năm 2019

Hoàng Linh| 20/10/2019 11:27

(HNMO) - Interbrand vừa công bố bảng đánh giá giá trị thương hiệu toàn cầu, trong đó ghi nhận năm thứ bảy liên tiếp Apple giữ vị trí đầu bảng.

Ngoài lợi nhuận và tình trạng tài chính, cách tính giá trị thương hiệu của Interbrand còn dựa trên nhiều yếu tố khác, như việc người tiêu dùng hiểu và tiếp cận thương hiệu; sức hút của thương hiệu với việc ra quyết định; cách mà các công ty sở hữu thương hiệu xây dựng chiến lược phát triển.

Theo đó, trong năm 2019, với giá trị ước tính lên tới hơn 234 triệu USD, “Táo cắn dở” tiếp tục dẫn trước cả Google (167,7 triệu USD), Amazon (125,2 triệu USD), Microsoft (108,8 triệu USD).

Như vậy, giá trị của Apple đã tăng 9% so với hồi năm ngoái. Thực tế, hầu hết những tên tuổi khác trong nhóm 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới cũng đều chứng kiến sức tăng tương tự, trừ Cocacola (vị trí thứ năm với 63,3 triệu USD, giảm 4% so với năm 2018). Trong số này, có giá trị tăng mạnh nhất là Amazon (tăng 24%).

Những cái tên còn lại trong nhóm 10 thương hiệu giá trị nhất còn có Samsung, Toyota, Mercedes-Benz, McDonald và Disney. Đối thủ chính của Mercedes-Benz là BMW năm nay không nằm trong “TOP 10”, do chỉ đạt giá trị thương hiệu 41,4 triệu USD. Hãng công nghệ Trung Quốc Huawei sau gần một năm đối mặt vô vàn rắc rối, hiện chỉ đứng ở vị trí thứ 74 với giá trị thương hiệu 6,8 triệu USD.

Có thể thấy, hầu hết những thương hiệu giá trị nhất thế giới hiện nay đều là các hãng công nghệ hoặc nhà sản xuất ô tô. Một số thương hiệu không thuộc hai lĩnh vực này nhưng cũng đạt giá trị tốt có thể kể tới Nike (vị trí thứ 16 với 32,3 triệu USD) hay Louis Vuitton (vị trí thứ 17 với 32,2 triệu USD).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Apple tiếp tục là thương hiệu đắt giá nhất thế giới trong năm 2019

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.