Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triển lãm ô tô lớn nhất châu Á năm 2019 khai mạc tại Nhật Bản

Nguyễn Thúc| 23/10/2019 09:17

(HNMO) - Triển lãm Ô tô Tokyo lần thứ 46 năm 2019 (TMS 2019) do Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản (JAMA) tổ chức đã chính thức khai mạc vào sáng 23-10 tại thành phố Tokyo (Nhật Bản). Đây là triển lãm diễn ra hai năm một lần, với quy mô lớn nhất tại châu Á.

Ô tô và xe máy trở thành “thứ yếu” trong TMS 2019 do sức phát triển mạnh mẽ của công nghệ.

TMS 2019 năm nay chọn chủ đề “Mở lối tương lai” với quy mô không chỉ giới hạn các sản phẩm của ngành ô tô mà còn bao hàm các phát minh thuộc những ngành công nghiệp khác. Đây cũng là dịp để chủ nhà Nhật Bản thể hiện năng lực công nghệ, đặc biệt là các công nghệ liên quan tới di chuyển sẽ được ứng dụng tại Olympic và Paralympic 2020 tới đây.

Các mẫu ô tô thương mại được ra mắt tại triển lãm lần này.

Ngoài những chiếc xe, khu vực “Triển lãm Tương lai” cũng lần đầu xuất hiện, trưng bày các sản phẩm công nghệ đột phá từ những tập đoàn hàng đầu của Nhật Bản như NTT, Panasonic, NEC, Fujitsu, cũng như các công ty thành viên thuộc Hội đồng kinh tế Thế vận hội và Thế vận hội dành cho người khuyết tật. Trong khi đó, không gian MEGA WEB có đến 90 gian trưng bày giúp khách tham quan có cơ hội trải nghiệm trực tiếp các công nghệ và hệ sinh thái mà loài người sẽ sinh sống trong tương lai.

TMS 2019 là cuộc chơi của công nghệ cao, trong mọi lĩnh vực liên quan tới di chuyển.

Độc đáo hơn cả và cũng là lần đầu tiên được triển khai trong lịch sử TMS là khu vực di chuyển “Đường mở” dài 1,5 km nối liền khuôn viên triển lãm tại hai quận Ariake và Aomi. Đây là nơi diễn ra những trải nghiệm tương lai siêu thực, trong đó có hàng loạt loại hình phương tiện cá nhân và phương tiện siêu nhẹ, xe máy điện, xe dành cho trẻ em và các hình thức di chuyển độc đáo khác.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm ô tô lớn nhất châu Á năm 2019 khai mạc tại Nhật Bản

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.