Theo dõi Báo Hànộimới trên

Để công nghệ thông tin Việt Nam trở thành "Trung tâm đổi mới sáng tạo" của khu vực

Lam Hồng| 24/10/2019 20:34

(HNMO) - Các công ty công nghệ của Việt Nam đang đi cùng xu hướng phát triển công nghệ mới của thế giới trong cuộc Cách mạng công nghệ 4.0 ở hầu hết các lĩnh vực: Dữ liệu lớn (Big Data), trí tuệ nhân tạo/học máy (AI/ML), Internet vạn vật (IoT), chuỗi khối (Blockchain), chuyển đổi số (Digital Transformation)... là nhận định chung của đại biểu dự hội nghị "Việt Nam - Điểm đến cho đổi mới, sáng tạo".

Hội nghị phát triển dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT) Việt Nam 2019 với chủ đề "Việt Nam - Điểm đến cho đổi mới, sáng tạo" diễn ra ngày 24-10 tại thành phố Hồ Chí Minh. Hội nghị do Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư TP Hồ Chí Minh phối hợp với Công viên phần mềm Quang Trung và Liên minh VNITO tổ chức.

Quang cảnh hội nghị.

Hội nghị có hơn 500 khách tham dự là các đối tác, khách mời quốc tế; hơn 200 lượt cơ hội hợp tác kinh doanh cho các doanh nghiệp CNTT trong và ngoài nước; thu hút hàng trăm lượt gặp gỡ, tương tác tại sự kiện.

Ông Phạm Thiết Hòa - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư TP Hồ Chí Minh cho biết, theo khảo sát chỉ số phát triển chính phủ điện tử 2018 của Liên hợp quốc, Việt Nam đã tăng một bậc, xếp thứ 88 trong số 193 quốc gia, trong đó các chỉ số dịch vụ trực tuyến (OSI) và chỉ số tham gia điện tử (EPI) được đánh giá cao và tăng từ 0,5 điểm lên 0,75 điểm.

Còn ông Lâm Nguyễn Hải Long – Chủ tịch Danh dự Liên minh VNITO, Giám đốc Công viên phần mềm Quang Trung cho rằng: "Cùng với sự thay đổi nhanh chóng của công nghệ trên thế giới, Việt Nam đang có tỷ lệ các công ty khởi nghiệp cao thứ ba ở Đông Nam Á - 3.000 doanh nghiệp khởi nghiệp (2019) và tiếp tục tăng lên sau mỗi năm".

Tiềm năng và thế mạnh của ngành CNTT Việt Nam được phát huy mạnh mẽ trong những năm gần đây. Theo đánh giá của các tổ chức có uy tín trên thế giới, Việt Nam đang là một trong những nền kinh tế năng động nhất khu vực châu Á, tốc độ tăng trưởng kinh tế năm 2017 là 6,8% năm và năm 2018 là 7,1% cao nhất trong 11 năm qua.

Tại hội nghị, còn diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Liên minh VNITO Alliance và 6 tổ chức quốc tế...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Để công nghệ thông tin Việt Nam trở thành "Trung tâm đổi mới sáng tạo" của khu vực

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.