Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ứng dụng Office mới hội tụ cả Word, Excel và Powerpoint

Hoàng Linh| 05/11/2019 09:06

(HNMO) - Những ngày tới, khi người dùng chứng kiến cả Word, Excel và Powerpoint biến mất khỏi cửa hàng ứng dụng iOS và Android, xin hãy đừng lo lắng.

Bởi lẽ, Microsoft vừa tiết lộ ứng dụng Office hoàn toàn mới dành cho hai nền tảng di động phổ biến là iOS và Android. Khác hẳn với trước đây, khi Word, Excel, PowerPoint được cung cấp tới tay người dùng dưới dạng các ứng dụng độc lập, Office mới sẽ hội tụ các công cụ phần mềm này trong một ứng dụng duy nhất. Nhờ vậy, người dùng sẽ chỉ cần tải xuống một lần và có thể truy cập chéo các tài liệu đang xử lý một cách thuận tiện hơn.

Những đánh giá bước đầu từ sử dụng thực tế ứng dụng Office mới trên nền tảng iPhone cho thấy, sự hội tụ nói trên được hãng phần mềm Mỹ tiến hành khá nhuần nhuyễn và không gây ra những rắc rối về giao diện đối với việc sử dụng. Ứng dụng mới cũng có dung lượng nhỏ gọn hơn rất nhiều, và sẽ là tin vui cho những ai sử dụng các dòng điện thoại hay máy tính bảng ít bộ nhớ trong.

Đáng chú ý hơn cả, Office mới giờ đây được tích hợp nhiều công cụ di động khá hữu dụng, như cho phép tạo ứng dụng bằng việc sử dụng điện thoại quét chụp lại tài liệu văn bản hoặc bảng biểu.

Người dùng có thể dễ dàng chuyển đổi hình ảnh sang văn bản hoặc bảng biểu, quét ảnh và tạo ra tập tin PDF, thậm chí quét QR Code… Đây chính là những tác vụ thường được thực hiện trên điện thoại nhiều hơn là máy tính để bàn.

Hiện tại, Microsoft đã cung cấp ứng dụng Office mới ra cộng đồng dưới dạng phiên bản dùng thử (Public Preview), và mới chỉ có cho điện thoại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ứng dụng Office mới hội tụ cả Word, Excel và Powerpoint

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.