Theo dõi Báo Hànộimới trên

Maserati, BMW đứng đầu danh sách xe mất giá nhất sau 5 năm sử dụng

Hoàng Linh| 09/11/2019 10:56

(HNMO) - Bên cạnh chất lượng hay giá thành, một trong những yếu tố được người tiêu dùng quan tâm nhất khi mua xe mới chính là khả năng giữ giá sau thời gian sử dụng.

Xe sang và xe điện đang có xu hướng mất giá nhanh chóng.

Theo kết quả đánh giá do iSeeCars và Business Insider mới công bố, Maserati Quattroporte hiện đứng đầu bảng về độ mất giá, lên tới 72,2% sau 5 năm kể từ thời điểm mua mới. Giới chuyên môn cho rằng, những dòng xe sang bị mất giá nhanh do các chủ xe thường có xu hướng đổi xe mới khi cảm thấy phương tiện của mình không còn hợp thời trang và xu thế. Trong khi đó, những người mua xe sang cũ lại không muốn bỏ quá nhiều tiền cho một mẫu “quá đát”. Ngoài ra, cũng không thể bỏ qua yếu tố chi phí chăm sóc, bảo dưỡng, thay thế phụ tùng đối với nhóm xe sang thường rất cao. 

Bên cạnh xe sang, kết quả đánh giá cũng cho thấy xe điện nằm trong nhóm xuống giá nhanh nhất. Thực tế này là hệ quả từ các chính sách hỗ trợ ngày càng tốt hơn từ chính phủ đối với hoạt động sản xuất và thủ tục đăng ký "xe xanh", nhằm bảo vệ môi trường. Điều này không chỉ khiến giá bán khuyến nghị của các loại xe điện luôn được duy trì ở mức thấp, mà còn khiến việc mua xe mới trở nên hấp dẫn hơn nhiều. 

Để có được bức tranh toàn cảnh nêu trên, trang iSeeCars.com đã phân tích 6,9 triệu ô tô mua mới kể từ năm 2014 và so sánh với khoảng 800.000 xe đã qua sử dụng được bán trong giai đoạn từ tháng 1 tới tháng 10-2019. Nghiên cứu cũng tính tới mức lạm phát để đảm bảo tính khách quan. 

Mười mẫu xe mất giá nhanh nhất kể từ khi mua mới tính tới tháng 10-2019 gồm:

10. Chevrolet Volt: Mức giá suy giảm 68,1%. 

9. Jaguar XJL: Mức giá suy giảm 68,9%

8. BMW Series 6: Mức giá suy giảm 69%

7. Ford Fusion Energi: Mức giá suy giảm 69,1%

6. Acura RLX: Mức giá suy giảm 69,2%

5. BMW Series 5: Mức giá suy giảm 69,2%

4. BMW i3: Mức giá suy giảm 70,9%

3. Nissan LEAF: Mức giá suy giảm 71%

2. BMW Series 7: Mức giá suy giảm 71,3%

1. Maserati Quattroporte: Mức giá suy giảm 72,2%

Bên cạnh các mẫu xe mất giá nhanh nhất nói trên, đánh giá của iSeeCars cũng chỉ ra 10 mẫu xe giữ giá tốt nhất, với vị trí đứng đầu thuộc về Jeep Wrangler Unlimited (chỉ mất 30% giá sau 5 năm sở hữu), sau đó là Toyota Tacoma, Toyota 4Runner, Porsche 911, Nissan Frontier…

Đánh giá cũng nhận định, những dòng SUV phổ thông bán lại "được giá” hơn cả Toyota Highlander, Toyota RAV4, Toyota LandCruiser, Honda CR-V, Subaru Outback…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Maserati, BMW đứng đầu danh sách xe mất giá nhất sau 5 năm sử dụng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.