Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đồng hồ “độc nhất vô nhị” lập kỷ lục đấu giá ở ngưỡng 820 tỷ đồng

Hoàng Linh| 10/11/2019 17:41

(HNMO) - Vượt qua Rolex Daytona, Patek Philippe Grandmaster Chime (số hiệu 6300A-010) đã trở thành chiếc đồng hồ đắt nhất mọi thời đại với mức giá kỷ lục là 31 triệu CHF (tương đương khoảng 820 tỷ đồng) tại buổi đấu giá Only Watch 2019 do nhà đấu giá Christie’s tổ chức.

Hai mặt của chiếc đồng hồ Grandmaster Chime.

Trước thềm Only Watch 2019 diễn ra ngay tại Geneva (Thụy Sĩ), chiếc đồng hồ Patek Philippe Grandmaster Chime được dự đoán chỉ đạt khoảng 2,5 đến 3 triệu CHF. Tuy nhiên, kết quả sau đó đã vượt ngoài mong đợi của toàn bộ giới chuyên môn. Tuy nhiên danh tính người thắng cuộc đấu giá không được tiết lộ.

Patek Philippe Grandmaster Chime được chế tạo đặc biệt cho sự kiện Only Watch năm nay, và chỉ có một chiếc duy nhất. Sản phẩm này được cấu thành từ thép không rỉ với hai mặt số đảo ngược, có trang bị 20 tính năng phức tạp trong đó có cả lịch vạn niên, múi giờ phụ, lịch mặt trăng, chỉ giới ngày-đêm, báo thức bằng cách lặp chuỗi âm hoàn chỉnh của bộ lặp phút (là tính năng chưa từng có trên đồng hồ cơ học)…

Để đảm bảo không hỏng hóc, Grandmaster Chime được tích hợp hệ thống cách ly các cơ chế, cho phép dừng hoạt động một số thành phần nhất định khi có tác động vô ý từ bên ngoài.

Mặt trước tinh xảo với gần như mọi tính năng mà một chiếc đồng hồ cơ học có thể sở hữu.

Thực tế, trong suốt quá trình hoạt động của Only Watch (được tổ chức hai năm một lần), những chiếc đồng hồ từ Patek Philippe luôn là vật phẩm được định giá cao nhất. Vào năm 2017, một chiếc Grand Complication bằng titan (mã hiệu 5208T) từng được bán với giá 6,2 triệu CHF.

Hai năm trước đó, chiếc đồng hồ độc đáo làm từ thép không rỉ mang số hiệu 5016A cũng từng được bán ra với giá 7,3 triệu CHF. Vào thời điểm ấy, nó chính là chiếc đồng hồ đeo tay đắt nhất thế giới. Kỷ lục này sau đó bị phá vỡ hai lần: lần đầu tiên là chiếc có mã hiệu 1518 vào năm 2016 và sau đó là Paul Newman Rolex Daytona vào năm 2017.

Phần mặt sau có thể được xoay lên phía trước khi cần.

Tất cả những lần kỷ lục được lập nên, phá vỡ, và tiếp tục thiết lập ấy, giờ đây đã trở thành dĩ vãng. 31 triệu CHF là con số quá cao mà hiếm có cỗ máy thời gian nào có thể đạt được.

Thật thú vị khi chiếc đồng hồ nắm giữ kỷ lục trong một thời gian dài trước đây (vốn là chiếc đồng hồ bỏ túi từ năm 1920), cuối cùng lại bị hoán ngôi từ phiên bản hiện đại độc đáo, cũng chính từ Patek Philippe.

Đặc biệt hơn cả, đây cũng là lần đầu tiên kỷ lục đồng hồ đắt giá nhất thế giới được một chiếc sản phẩm hiện đại nắm giữ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đồng hồ “độc nhất vô nhị” lập kỷ lục đấu giá ở ngưỡng 820 tỷ đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.