Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khám phá chiếc Toyota Century độc đáo được Nhật Hoàng sử dụng

Hoàng Linh| 10/11/2019 18:55

(HNMO) - Đúng 15h (giờ địa phương) chiều 10-11, lễ diễu hành chính thức mừng Nhà vua Nhật Bản Naruhito đăng quang đã diễn ra tại thủ đô Tokyo.

Nhà vua Nhật Bản Naruhito trên chiếc Toyota Century trong lễ diễu hành mừng đăng quang chiều 10-11.

Nhà vua thứ 126 của Nhật Bản và Hoàng hậu Masako đã di chuyển từ Hoàng cung tới Điện Akasaka trên một chiếc xe độc nhất vô nhị do Toyota chế tạo. Cơ quan Nội chính Hoàng gia Nhật Bản tiết lộ, quyết định chọn lựa chiếc Toyota Century được đưa ra sau khi đã xem xét các sản phẩm từ 5 nhà sản xuất ô tô khác nhau, với bộ tiêu chí bao gồm cả độ an toàn, mức thân thiện môi trường…

Trong danh mục sản phẩm của Toyota, Century là mẫu sang trọng bậc nhất, với giá bán phiên bản thông thường đã vượt cả “đàn anh” Lexus.

Chiếc xe mui trần mang biểu tượng Hoàng gia Nhật Bản trong dịp trọng đại này là phiên bản nâng cấp từ mẫu Century đời 2018, với giá trị lên tới 80 triệu yên (tương đương 750.000 USD). Riêng biểu tượng Hoàng gia Nhật Bản ở đầu và đuôi xe được chế tác thủ công bởi các nghệ nhân trong suốt 6 tuần. Sơn xe gồm 7 lớp và được đánh bóng bằng tay.

Chiếc Century đặc biệt sở hữu khối động cơ V8 5.0L kết hợp với mô tơ điện (chia sẻ từ Lexus LS600h) cho công suất 425 mã lực.

Phiên bản này có ghế sau được chế tạo đặc biệt với độ cao lớn hơn bình thường và phần lưng cố định góc 25 độ, giúp người dân Xứ sở hoa anh đào có thể dễ dàng ngắm nhìn Nhà vua của mình hơn.

Kết cấu ghế sau đặc biệt giúp người dân Nhật Bản dễ dàng ngắm nhìn Nhà vua của mình hơn.

Cũng theo Cơ quan Nội chính Hoàng gia Nhật Bản, việc Century được lựa chọn còn bởi chiếc xe này mang những tiêu chí phù hợp cho ý nghĩa lễ diễu hành. Đây là một sản phẩm điển hình “Made in Japan”; có độ an toàn cao, mạnh mẽ và thân thiện môi trường giống với mục tiêu phát triển công nghiệp của đất nước.

Mẫu xe này cũng là chiếc xe diễu hành mới đầu tiên của Hoàng gia Nhật Bản sau gần 30 năm, thay thế cho chiếc Rolls-Royce Corniche III đời 1990 trước đây.

Theo kế hoạch, chiếc xe này sẽ được Nhà vua Naruhito sử dụng về lâu dài. Chính phủ Nhật Bản cũng dự định trưng bày chiếc Toyota Century đặc biệt này bên ngoài nhà khách Chính phủ tại Tokyo và Kyoto sau cuộc diễu hành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khám phá chiếc Toyota Century độc đáo được Nhật Hoàng sử dụng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.