Theo dõi Báo Hànộimới trên

Facebook Pay là nền tảng thanh toán chung cho hệ sinh thái Facebook

Hoàng Linh| 13/11/2019 09:15

(HNMO) – Chỉ vài tuần sau khi hàng loạt tên tuổi lớn trong giới thanh toán tài chính rút lui khỏi dự án tiền ảo Libra, Facebook đã tung ra hệ thống thanh toán riêng cho hệ sinh thái mạng xã hội của mình.

Với tên gọi Facebook Pay, đây sẽ là hệ thống thanh toán tiêu chuẩn cho cả Facebook, Messenger, Instagram và WhatsApp. Hệ thống này được thiết kế để cho phép người dùng chuyển tiền tới bạn bè, mua sắm hàng hóa từ các cửa hàng và thậm chí là đóng góp cho các quỹ (từ thiện, kickstarter…). Facebook cho biết, hệ thống thanh toán mới được xây dựng dựa trên hạ tầng và các mối quan hệ hợp tác sẵn có, do đó sẽ vận hành độc lập và chưa liên quan tới mạng lưới tiền ảo Libra cũng như ví điện tử Calibra. 

Ngay trong tuần này, Facebook sẽ triển khai Facebook Pay tới người dùng Messenger tại Mỹ. Ban đầu, nó sẽ tập trung xử lý các thanh toán gây quỹ, chuyển tiền cá nhân, mua vé, mua vật phẩm trong trò chơi điện tử, thanh toán một số mặt hàng trên các cửa hàng và trang kinh doanh trong Facebook Marketplace.

Kế tiếp sau đó, mạng xã hội số một thế giới sẽ mở rộng hệ thống thanh toán mới tới nhiều nền tảng và khu vực khác trên toàn cầu. Được biết, Facebook Pay sẽ tương thích với hầu hết các thẻ tín dụng và ghi nợ cũng như PayPal. Facebook hiện nay đang sử dụng PayPay, Stripe và một số dịch vụ thanh toán khác cho các giao dịch trong hệ thống của mình.

Động thái mới của Facebook cho thấy: Việc các công ty thanh toán hàng đầu rút ra khỏi dự án Libra không phải là rào cản ngăn công ty này tung ra dịch vụ thanh toán riêng của mình. Bản thân PayPal, dù cũng hỗ trợ Facebook Pay, nhưng lại là một trong những cái tên đầu tiên quay lưng lại với Hiệp hội Libra - tổ chức phi lợi nhuận quản lý việc phát triển tiền ảo Libra.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Facebook Pay là nền tảng thanh toán chung cho hệ sinh thái Facebook

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.