Theo dõi Báo Hànộimới trên

Microsoft đã hỗ trợ Gmail, Google Drive và Calendar trên Outlook.com

Hoàng Linh| 21/11/2019 08:53

(HNMO) - Microsoft sẽ sớm tích hợp toàn bộ các dịch vụ chủ chốt của Google, khởi đầu là Gmail, Google Drive và Google Calendar trên dịch vụ email web Outlook.com của Microsoft.

Một số tài khoản Outlook.com đã có thể kết nối tới các dịch vụ của Google.

Vào lúc này, nhiều tài khoản Outlook.com đã có thể sử dụng các dịch vụ nói trên, chỉ cần hoàn tất một số bước thiết lập ban đầu khá đơn giản.

Cụ thể, người dùng sẽ cần kết nối tài khoản Google của mình với Outlook.com. Sau đó, toàn bộ dữ liệu Gmail, Drive, Google Calendar sẽ tự động được hiển thị trong Outlook.com trên môi trường web. Cơ chế kết nối dịch vụ này rất lý tưởng cho những ai đang dùng Outlook.com cho nhu cầu quản lý thư điện tử và các ứng dụng G Suite cho công việc hằng ngày.

Giao diện sử dụng chức năng mới khá tương đồng với ứng dụng Outlook trên iOS và Android, với phần hòm thư (Inbox) riêng cho từng dịch vụ. Trong khi đó, lịch cá nhân của mỗi dịch vụ sẽ được hiển thị song song. Tuy nhiên, trong giai đoạn ban đầu, người dùng chưa thể sử dụng nhiều tài khoản Google cùng lúc. Ngoài ra, một số lỗi nhỏ vẫn còn hiện diện.

Thao tác đính kèm các tài liệu trong Google Drive vào thư điện tử Outlook đã trở nên rất nhanh chóng.

Việc hỗ trợ Google Drive sẽ cho phép người dùng Outlook.com nhanh chóng mở các tài liệu và tập tin lưu trong kho chứa này, hoặc đính kèm chúng trong các thư điện tử gửi đi, loại bỏ hoàn toàn khâu trung gian lưu vào ổ cứng trước đây.

Hiện tại, Microsoft chưa công bố lộ trình cụ thể của việc triển khai cơ chế kết nối dịch vụ mới. Tuy nhiên, những tài khoản được “ưu ái” sử dụng sớm sẽ được thông báo trực tiếp.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Microsoft đã hỗ trợ Gmail, Google Drive và Calendar trên Outlook.com

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.