Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tạo môi trường để phát triển các sản phẩm, dịch vụ số, mô hình kinh doanh mới

Châu Anh| 11/12/2019 12:03

(HNMO) - Ngày Internet Việt Nam 2019 với chủ đề "Internet Việt Nam - Đổi mới sáng tạo để chuyển đổi số" do Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA) tổ chức diễn ra tại Hà Nội ngày 11-12.

Thứ trưởng Bộ TT-TT Phạm Hồng Hải phát biểu tại Ngày Internet 2019

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Hồng Hải cho biết, theo báo cáo nền kinh tế số Đông Nam Á, năm 2019, nền kinh tế số Việt Nam có tốc độ tăng trưởng dẫn đầu trong khu vực với hơn 40%/năm; chỉ số đổi mới toàn cầu của Việt Nam được xếp hạng 42/129 quốc gia. Với dân số hơn 96 triệu người, Việt Nam có khoảng 60 triệu người sử dụng dịch vụ Internet.

"Số liệu thống kê cho thấy, phần lớn các hoạt động kinh tế, xã hội của chúng ta diễn ra trên môi trường Internet. Internet đã thâm nhập vào mọi mặt hoạt động của xã hội, làm thay đổi nhận thức xã hội, tạo ra những mô hình kinh doanh mới đột phá hơn, hiệu quả hơn, thúc đẩy quá trình tăng trưởng nhanh hơn, bền vững hơn", Thứ trưởng nhấn mạnh.

Cũng theo Thứ trưởng, Đề án Chuyển đổi số quốc gia đã được Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì nghiên cứu, xây dựng và trình Thủ tướng Chính phủ trong năm nay. Đề án sẽ đưa ra một kế hoạch tổng thể để hướng tới một nền kinh tế và xã hội số toàn diện vào năm 2030. Một trong các nhiệm vụ, giải pháp được dự thảo Đề án xác định là tạo môi trường để phát triển các sản phẩm số, dịch vụ số, mô hình kinh doanh mới; nâng cao năng lực đổi mới sáng tạo, phát triển doanh nghiệp công nghệ số.

Vì vậy, trong năm qua, Bộ đã cấp phép thử nghiệm công nghệ 5G cho 3 doanh nghiệp viễn thông lớn, đồng thời hướng tới thương mại hóa công nghệ 5G trong thời gian tới. Điều này sẽ tạo ra một hạ tầng đặc biệt quan trọng cho sự phát triển của nền kinh tế số, đáp ứng tốt hơn nhu cầu về tốc độ và quy mô kết nối.

Ra mắt Câu lạc bộ Điện toán đám mây

* Trong khuôn khổ hội thảo Ngày Internet Việt Nam, Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA) đã ra mắt Câu lạc bộ Điện toán đám mây và Trung tâm dữ liệu Việt Nam (Vietnam Cloud Computing and Data Center Club - VNCDC). Ông Vũ Minh Trí, Phó Tổng giám đốc Công ty VNG làm Chủ nhiệm Câu lạc bộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạo môi trường để phát triển các sản phẩm, dịch vụ số, mô hình kinh doanh mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.