Theo dõi Báo Hànộimới trên

KIA Soluto hất văng Honda CR-V khỏi danh sách 10 xe bán chạy nhất

Hoàng Linh| 11/12/2019 13:09

(HNMO) - Theo các báo cáo mới nhất của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), TC Motor và Trường Hải (THACO), Honda CR-V chính thức “tuột” khỏi danh sách 10 xe bán chạy nhất Việt Nam, thay vào vị trí này là gương mặt mới KIA Soluto.

“Lính mới” Soluto gây ấn tượng tốt khi lọt vào danh sách xe bán chạy nhất chỉ vài tháng sau khi trình làng.

Với 1.016 xe tới tay khách hàng, KIA Soluto đã lần đầu góp mặt với vị trí khá tốt (thứ 7) trong bảng tổng sắp. Đây là kết quả rất ấn tượng với gương mặt mới này, dù chỉ mới “tham chiến” ở thị trường Việt Nam chưa đầy 3 tháng. Theo giới phân tích, mức giá rẻ là một trong những yếu tố kích cầu chủ đạo của mẫu xe này, từ 399-455 triệu đồng, tùy mẫu. Như vậy, KIA Soluto có giá thấp nhất trong phân khúc B và thậm chí chạm vào phân khúc hạng A. 

Mặc dù “mất” CR-V trong danh sách các xe bán chạy nhất tháng vừa qua, Honda vẫn ghi điểm nhờ sự hiện diện của chiếc sedan cỡ nhỏ City, nhưng chỉ ở vị trí thứ 10 với 883 xe (thấp hơn tới 21,7% so với cùng kỳ năm 2018). Sự suy giảm này một phần do người dùng có xu hướng chờ đợi thêm khi những thông tin về thế hệ mới đã ra mắt tại khu vực Đông Nam Á, hứa hẹn sớm ra mắt ở Việt Nam.  

Nếu duy trì phong độ nốt tháng 12, Xpander sẽ thực sự là “hiện tượng” của thị trường xe Việt Nam năm 2019.

Trong khi đó, nhóm 5 cái tên đứng đầu không có nhiều thay đổi, lần lượt thuộc về Mitsubishi Xpander (2.692 xe), Toyota Vios (2.561 xe), Hyundai Accent (1.987 xe), Hyundai Grand i10 (1.739 xe) và bán tải Ford Ranger (1.291 xe). Đây cũng là những mẫu xe dẫn đầu về doanh số trong phân khúc riêng của mình nhiều tháng qua, cho thấy sự tin cậy từ phía người tiêu dùng đối với thương hiệu.

Thị trường xe tháng vừa qua cũng ghi nhận sự suy giảm phong độ của Toyota. Trong đó, Innova trước sức ép của Xpander chỉ đạt 820 xe tới tay khách hàng và không còn nằm trong nhóm xe bán chạy nhất. Mặc dù tổng doanh số của thương hiệu Nhật Bản vẫn rất lớn, nhưng việc tốc độ bán xe ra thị trường có phần chững lại ở mọi phân khúc là điều đang khiến giới phân tích hết sức quan tâm. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
KIA Soluto hất văng Honda CR-V khỏi danh sách 10 xe bán chạy nhất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.