Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát động cuộc thi thử thách đổi mới sáng tạo

T.Minh| 12/12/2019 12:39

(HNMO) - Ngày 12-12, tại Hà Nội, Tập đoàn Qualcomm, Công ty TNHH Qualcomm Việt Nam đã phát động cuộc thi “Thử thách Đổi mới sáng tạo Qualcomm Việt Nam” (Qualcomm Vietnam Innovation Challenge) năm 2020.

Lễ phát động cuộc thi “Thử thách Đổi mới sáng tạo Qualcomm Việt Nam” 2020.

Phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng khẳng định, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo là một trong những trọng tâm hàng đầu của Chính phủ Việt Nam trong những năm qua. Với vai trò là cơ quan quản lý nhà nước về đổi mới sáng tạo, Bộ Khoa học và Công nghệ ủng hộ sáng kiến tổ chức cuộc thi này để tạo bước đệm cho các cá nhân và doanh nghiệp khởi nghiệp có những ý tưởng đổi mới sáng tạo tại Việt Nam.

"Chúng tôi hi vọng Thử thách Đổi mới sáng tạo Qualcomm Việt Nam sẽ tạo ra tiền đề thúc đẩy tinh thần đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo tại Việt Nam”, Thứ trưởng Trần Văn Tùng bày tỏ.

Cuộc thi sẽ hỗ trợ sự phát triển hệ sinh thái công nghệ đang lớn mạnh của Việt Nam thông qua việc lựa chọn và hỗ trợ các công ty đổi mới sáng tạo vừa và nhỏ, khuyến khích các công ty này tạo ra những sản phẩm mới trong các lĩnh vực như 5G, Internet vạn vật (IoT), công nghệ học máy, đô thị thông minh… 

“Thử thách Đổi mới sáng tạo Qualcomm Việt Nam” là cuộc thi dành cho tất cả các doanh nghiệp khởi nghiệp Việt Nam, các công ty và đội thi đáp ứng đầy đủ các tiêu chí tham gia. Thông qua các vòng tuyển chọn, Ban tổ chức chọn ra 10 đội thi cuối cùng tham gia vào giai đoạn ươm mầm khởi nghiệp. Trong giai đoạn này, các đội sẽ được huấn luyện kỹ năng kinh doanh, nhận hỗ trợ kỹ thuật tại phòng thí nghiệm của Qualcomm Việt Nam tại Hà Nội cũng như được hướng dẫn đăng ký sáng chế để bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ. Sau giai đoạn ươm mầm khởi nghiệp, ba đội thắng cuộc sẽ được công bố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động cuộc thi thử thách đổi mới sáng tạo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.