Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ổ cứng chứa dữ liệu trả lương 29.000 nhân viên Facebook bị đánh cắp

Theo Việt Đức (Vietnam+)| 15/12/2019 08:36

Đáng chú ý, vụ trộm cắp trên xảy ra ngày 17-11 và được phát hiện vào ngày 20-11 nhưng phải gần một tháng sau, Facebook mới gửi email cảnh báo đến nhân viên của mình.

(Nguồn: Engadget)

Theo Bloomberg, dữ liệu trả lương của 29.000 nhân viên Facebook, được lưu trữ trên các ổ cứng không mã hóa để trên xe ô tô của một nhân viên kế toán, đã bị đánh cắp.

Các ổ cứng này chứa thông tin của hàng ngàn nhân viên Mỹ được Facebook tuyển dụng vào năm 2018, bao gồm số tài khoản ngân hàng, tên nhân viên, bốn chữ số cuối của số an sinh xã hội, tiền lương, tiền thưởng và chi tiết vốn chủ sở hữu.

Facebook đã thông báo cho nhân viên của mình về vụ trộm qua email vào sáng 13-12. Đáng chú ý, vụ trộm cắp trên xảy ra ngày 17-11 và được phát hiện vào ngày 20-11 nhưng phải gần một tháng sau, Facebook mới gửi email cảnh báo đến nhân viên của mình.

Mặc dù các ổ đĩa bị đánh cắp không chứa bất kỳ dữ liệu người dùng nào của Facebook, nhưng vụ trộm vẫn đặt ra câu hỏi về việc quản lý dữ liệu cá nhân của Facebook, trong bối cảnh mạng xã hội này vẫn đang vật lộn với các vụ bê bối về quyền riêng tư của người dùng.

Facebook cho biết vẫn đang làm việc với cảnh sát để thu hồi các ổ đĩa cứng bị đánh cắp. Cho đến nay, chưa có thông tin dữ liệu trong ổ cứng bị rò rỉ hay bị lạm dụng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ổ cứng chứa dữ liệu trả lương 29.000 nhân viên Facebook bị đánh cắp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.