Theo dõi Báo Hànộimới trên

Apple và Google đồng loạt gỡ bỏ ứng dụng gián điệp ToTok

Hoàng Linh| 23/12/2019 18:41

(HNMO) - Cả Apple và Google đã đồng loạt gỡ bỏ ứng dụng ToTok, vốn được nhiều người dùng sử dụng phổ biến như công cụ thay thế cho FaceTime, khỏi cửa hàng ứng dụng của mình.

Động thái trên của hai đại gia công nghệ diễn ra sau khi ToTok, vốn có chức năng tương tự như WhatsApp hay Skype, bị giới chức Mỹ xác định đã được phát triển tích hợp các cơ chế giám sát người dùng bí mật, bao gồm cả thu thập dữ liệu từ các cuộc đàm thoại, theo dõi vị trí, ghi âm, theo dõi lịch hẹn, lấy trộm hình ảnh…

Theo báo Mỹ Times, công ty mẹ của ToTok là Breej Holdings thực chất chỉ là bình phong của Dark Matter, một đơn vị hacker và nghiên cứu bảo mật có số má. Các chuyên gia bảo mật cũng cho rằng ToTok có nhiều nét tương đồng với ứng dụng YeeCall.

Tại một số quốc gia ở cả Trung Đông, châu Âu, châu Á và châu Phi, ToTok trở nên phổ biến một phần vì các ứng dụng như WhatsApp không hoạt động. Thậm chí tại Mỹ, ToTok cũng là một trong những ứng dụng mạng xã hội được tải nhiều nhất trước khi bị “xóa sổ”.

Tuy ToTok đã bị gỡ bỏ khỏi App Store và Play Store, nhưng những người dùng đã cài ứng dụng này vẫn có thể tiếp tục sử dụng bình thường cho tới khi chủ động gỡ bỏ nó khỏi máy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple và Google đồng loạt gỡ bỏ ứng dụng gián điệp ToTok

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.