Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thiết bị nhà thông minh của Xiaomi bị ngắt kết nối tới dịch vụ Google

Hoàng Linh| 03/01/2020 19:09

(HNMO) - Google vừa cho biết đã tạm thời ngắt kết nối của toàn bộ các thiết bị nhà thông minh của Xiaomi tới dịch vụ của Google, trước nguy cơ bị rò rỉ dữ liệu.

Một trong những mẫu máy quay thông minh đang gặp rắc rối vì phần mềm của Xiaomi.

Trước đó, theo phản ánh từ phía người dùng, một số mẫu máy quay của Xiaomi bất ngờ truyền hình ảnh “lệch pha” tới Google Nest Hub và một số thiết bị tương tự. Điều này khiến những hình ảnh nhạy cảm có thể bất ngờ xuất hiện trước mắt những người không mong muốn. Ngược lại, chủ nhân các thiết bị Google có thể bất ngờ nhìn thấy những hình ảnh lạ hoắc. 

Người phát ngôn của Google khẳng định, hãng này đã nắm bắt được thông tin và đang trong quá trình liên lạc với Xiaomi nhằm khắc phục lỗi. Tuy nhiên, người phát ngôn của Google không hé lộ cụ thể nguyên nhân gây ra hiện tượng trên.

Về phần mình, Xiaomi tuyên bố đã khắc phục lỗi. Đồng thời, phía Xiaomi cho biết, lỗi phát sinh từ quá trình cập nhật dữ liệu bộ đệm (nhằm cải thiện chất lượng truyền tải hình ảnh), có thể khiến những hình ảnh tĩnh bị “sót” lại. Tình huống này dễ xảy ra nếu các thiết bị ghi hình có kết nối mạng không ổn định. Theo công ty Trung Quốc, chỉ có “số ít” người dùng vấp phải hiện tượng này và những người dùng sử dụng kết nối máy quay thông minh của Xiaomi qua ứng dụng Mi Home sẽ không gặp lỗi.

Đến ngày 3-1-2020, việc kết nối các thiết bị của Xiaomi tới Google Home hay Assistant vẫn chưa thể thực hiện được.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thiết bị nhà thông minh của Xiaomi bị ngắt kết nối tới dịch vụ Google

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.