Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cách nâng cấp Windows 7 lên Windows 10 hoàn toàn miễn phí

Hoàng Linh| 16/01/2020 18:09

(HNMO) - Để hỗ trợ người dùng Windows 7 tiếp tục sử dụng máy tính ổn định sau khi hệ điều hành cũ này bị ngừng hỗ trợ, Microsoft vẫn duy trì nâng cấp miễn phí lên Windows 10.

Đây là động thái thầm lặng của hãng phần mềm Mỹ, bởi chương trình hỗ trợ chính thức dành cho Windows 7 và cả Windows 8.1 (có bản quyền đầy đủ) đã chấm dứt cách đây vài năm. Microsoft hiện cũng đã ngừng vận hành trang web liên quan tới gói ưu đãi này. Tuy nhiên, những người dùng nâng cấp lên Windows 10 từ các phiên bản cũ nói trên vẫn có thể kích hoạt được hệ điều hành mới một cách bình thường (yêu cầu kết nối internet). 

Tuy nhiên, một điều quan trọng không thể không nhắc tới là việc nâng cấp từ Windows 7 lên Windows 10 có thể khiến các thiết lập và thậm chí cả ứng dụng bị “xóa sổ”. Mặc dù Microsoft cung cấp tùy chọn để duy trì dữ liệu cá nhân, nhưng sự khác biệt giữa Windows 10 và Windows 7 là quá lớn, nên tính tương thích của thiết lập và các ứng dụng trong môi trường mới là khó đảm bảo. Chính vì thế, người dùng nên ghi chú lại các thiết lập và tên những ứng dụng mình có trên máy để cài đặt mới hoàn toàn nếu cần sau khi “lên đời”. Trong khi đó, Windows 8.1 có thể nâng cấp lên Windows 10 một cách thuận lợi hơn rất nhiều. 

Một khi đã sẵn sàng, các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Sao lưu toàn bộ các dữ liệu quan trọng trong máy. 

Bước 2: Truy cập vào trang tải Windows 10 của Microsoft tại đây

Bước 3: Làm theo các bước hướng dẫn trong trang web để tải về công cụ nâng cấp Media Creation Tool.

Bước 4: Chạy công cụ nâng cấp. Trong cửa sổ Windows 10 Setup hiện lên, bạn chọn “Upgrade this PC Now”. 

Khi đó, bộ cài đặt sẽ hỏi liệu các dữ liệu cũ có thể được giữ lại hay xóa sạch (cài mới hoàn toàn hệ điều hành). Tuy nhiên, dù bạn chọn phương án nào, các ứng dụng và thiết lập hệ điều hành đều sẽ bị xóa sạch khi máy tính nâng cấp từ Windows 7 lên Windows 10. 

Bước 5: Sau khi quá trình cài đặt hoàn tất (hầu hết đều tự động), máy tính sẽ tự truy cập và kích hoạt bản quyền sử dụng cho Windows 10. Người dùng có thể kiểm tra tại Settings > Update & Security > Activation.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cách nâng cấp Windows 7 lên Windows 10 hoàn toàn miễn phí

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.