Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thông tin chính thức về lỗi hệ thống phanh khẩn cấp trên Mazda 3 2020

Hoàng Linh| 16/01/2020 19:40

(HNMO) - Ngày 16-1-2020, Mazda Việt Nam (thuộc THACO) đã phản hồi chính thức về hiện tượng lạ trên hệ thống phanh khẩn cấp của Mazda 3 2020.

Mazda 3 hoàn toàn mới (2020) được THACO ra mắt hồi tháng 11-2019.

Đây là lỗi từng được HNMO phản ánh từ tháng 12-2019, liên quan tới đợt triệu hồi tại các thị trường nước ngoài mà Tập đoàn Mazda (Nhật Bản) đã tiến hành. 

Trong thông báo đưa ra, Mazda Việt Nam cho biết, hiện ghi nhận một số trường hợp xe Mazda 3 và Mazda 3 Sport mới nhất (được gọi là All-New trong danh mục sản phẩm của THACO) có thể bất ngờ dừng lại khi đang chuyển động do hệ thống phanh tự động thông minh (Smart Braking System - SBS) được kích hoạt. Nhà sản xuất cho biết, vấn đề này chỉ xảy ra với phiên bản Premium của hai mẫu xe trên do hệ thống SBS chỉ được trang bị cho phiên bản này.

Mazda Việt Nam đang phối hợp với các đại lý để thu thập thông tin về hiện tượng nêu trên thông qua các báo cáo kỹ thuật chi tiết. Đồng thời, Mazda Việt Nam cũng đang tích cực làm việc với Tập đoàn Mazda để tìm nguyên nhân và giải pháp xử lý triệt để vấn đề. Mazda Việt Nam khẳng định sẽ liên tục cập nhật và thông báo đến người tiêu dùng những thông tin chính thức từ Tập đoàn Mazda trong thời gian sớm nhất.

Việc xe phanh đột ngột giữa đường tạo ra nhiều nguy hiểm không chỉ đối với bản thân người lái mà cả với những phương tiện xung quanh. Tuy nhiên, Mazda cho biết, tới nay chưa ghi nhận trường hợp tai nạn nào liên quan tới lỗi phanh nêu trên. Các mẫu xe bị lỗi sẽ được Mazda kiểm tra và cập nhật lại phần mềm hoàn toàn miễn phí. Nhiều khả năng đây cũng là hướng khắc phục mà THACO sẽ áp dụng với các mẫu xe tại Việt Nam trong thời gian tới. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thông tin chính thức về lỗi hệ thống phanh khẩn cấp trên Mazda 3 2020

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.