Theo dõi Báo Hànộimới trên

Toyota triệu hồi 3,4 triệu ô tô trên toàn cầu liên quan tới lỗi túi khí không nổ

Hoàng Linh| 24/01/2020 08:53

(HNMO) - Cùng với nhiều nhà sản xuất ô tô lớn khác, Toyota vừa cho biết sẽ triệu hồi khoảng 3,4 triệu xe trên toàn cầu vì túi khí do TRW Automotive cung cấp có thể không kích hoạt khi va chạm.

Đây là đợt triệu hồi liên quan tới bộ điều khiển túi khí lỗi do TRW Automotive chế tạo. TRW là công ty con thuộc sở hữu của nhà sản xuất phụ tùng ô tô Đức nổi tiếng ZF Friedrichshafen. Túi khí lỗi của hãng này có mặt trên xe của Honda, Hyundai, KIA, Mitsubishi, và Fiat Chrysler Automobiles (FCA).

Thống kê của Ủy ban An toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) cho thấy, tại quốc gia này có khoảng 12,3 triệu xe bị ảnh hưởng, được bán ra thị trường từ năm 2010 đến năm 2019. Theo mô tả, bộ điều khiển túi khí lỗi không được che chắn bảo vệ đủ tốt trước nhiễu điện sinh ra trong tình huống có va chạm. Điều này khiến túi khí không được kích hoạt bung, hoặc chỉ bung một phần; trong khi hệ thống siết dây đai an toàn cũng sẽ không hoạt động đúng thiết kế.

Trước đây, Hyundai, KIA và FCA đã triệu hồi hơn 2,5 triệu xe liên quan tới lỗi túi khí của TRW. Trong đó, riêng Hyundai, KIA là hơn 1 triệu xe, với báo cáo cho thấy có 4 người thiệt mạng và 6 người bị thương tại Bắc Mỹ. Về phần mình, FCA “chịu trách nhiệm” về 3 người thiệt mạng và 5 người bị thương.

Riêng với Toyota, đợt triệu hồi của hãng xe Nhật Bản lần này bao gồm 2,9 triệu xe tại Mỹ, gồm các dòng Corolla 2011-2019, Matriax 2011-2013, Avalon 2012-2018, Avalon Hybrid 2013-2018. Hãng cho biết sẽ lắp đặt bổ sung bộ lọc nhiễu giữa cụm điều khiển túi khí và dây dẫn trên các xe có túi khí TRW bị lỗi nếu cần thiết. Dự kiến, đợt triệu hồi sẽ khởi động từ giữa tháng 3 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Toyota triệu hồi 3,4 triệu ô tô trên toàn cầu liên quan tới lỗi túi khí không nổ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.