Theo dõi Báo Hànộimới trên

Facebook loại bỏ quảng cáo chứa thông tin sai lệch về Covid-19

Hoàng Linh| 27/02/2020 06:36

(HNMO) - Facebook vừa cho biết đang mạnh tay loại bỏ toàn bộ các quảng cáo hứa hẹn chữa trị, phòng chống hoặc phát tán các thông tin gây hoảng sợ liên quan tới dịch Covid-19.

Ngoài mạng xã hội, Facebook cũng tiến hành dọn dẹp chợ Marketplace, nơi người dùng mua và bán các mặt hàng cá nhân của mình. Những nội dung bị xóa bao gồm cả những bài viết gợi tới nhu cầu khẩn cấp, cố gắng tạo hiện tượng cháy hàng. Một bộ nội quy mới cũng được Facebook đưa ra nhằm hạn chế các hành vi này. 

Động thái mới nói trên diễn ra một tháng sau khi mạng xã hội hàng đầu thế giới cho biết sẽ loại bỏ các thông tin sai lệch về Covid-19 trên cả Facebook lẫn Instagram. Khi đó, Facebook cho biết sẽ tập trung xử lý các nội dung đề cập phương pháp chữa trị và phòng chống Covid-19 không đúng sự thật, hoặc cung cấp các thông tin về vật tư, dịch vụ y tế không chính xác. Tuy nhiên, phải tới lần này, Facebook mới xử lý các nội dung quảng cáo chuyên nghiệp. 

Cách đối phó với thông tin sai lệch về Covid-19 mà Facebook áp dụng gần tương tự chiến thuật mạng xã hội này đang áp dụng để xử lý triệt để trào lưu bài trừ vắc xin. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Facebook loại bỏ quảng cáo chứa thông tin sai lệch về Covid-19

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.