Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thẻ nhớ SD chuẩn mới mở đường cho việc quay phim với độ phân giải 8K

Hoàng Linh| 20/05/2020 09:41

(HNMO) – Hiệp hội thẻ nhớ SD (SDA) – tổ chức đứng sau các tiêu chuẩn về thẻ nhớ - vừa công bố chuẩn SD 8.0 mới dành cho các loại thẻ nhớ SD vốn rất phổ biến.

Thẻ SD hợp chuẩn mới có thể truyền dữ liệu ở tốc độ lên tới 3.940 MB/giây (tương đương gần 4 GB/giây). Đây là mức nhanh gấp bốn lần so với các thẻ SD Express nhanh nhất hiện nay (khoảng 985MB/giây đối với chuẩn SD 7.1), thậm chí vượt trội ổ lưu trữ thể rắn (SSD) có mặt trong các loại máy tính hiện đại. 

Theo SDA, tốc độ mới mở ra nhiều ứng dụng cho các loại thẻ nhớ SD, SDXC, SDHC, hay thậm chí là cả SDUC (dung lượng siêu cao). Việc có thể ghi dữ liệu nhanh sẽ đặc biệt hữu ích với các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp muốn chụp liên tục hàng trăm ảnh thô RAW (có thể lên tới hàng trăm MB mỗi ảnh) chỉ trong tích tắc, cũng như các nội dung quay siêu chậm (Slow motion) với hàng trăm ngàn khung hình mỗi giây. Tuy nhiên, không khó để nhận thấy một trong những mục tiêu chính mà SD 8.0 nhắm tới chính là đáp ứng nhu cầu quay phim 8K và phim thực tại ảo (VR).

Thẻ nhớ SD hợp chuẩn 8.0 mới cũng sẽ có thể tăng tốc cho các ứng dụng trên thiết bị di động, khi cung cấp cho điện thoại hay máy chơi game cầm tay hệ thống lưu trữ nhanh không kém gì máy tính xách tay.

Việc ra mắt chuẩn mới là bước khởi đầu cần thiết, nhưng để những sản phẩm thực tế tiếp cận thị trường, các nhà sản xuất sẽ cần thêm thời gian. Các hệ thống đọc/ghi thẻ (bao gồm cả đầu đọc tích hợp trên máy ảnh, điện thoại, lẫn các thiết bị rời) cũng sẽ cần nâng cấp sang thế hệ mới để có thể đủ sức tải lượng dữ liệu khổng lồ nói trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thẻ nhớ SD chuẩn mới mở đường cho việc quay phim với độ phân giải 8K

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.