Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ứng dụng thành công trí tuệ nhân tạo diệt vi rút không cần mẫu nhận diện

Thanh Hà| 25/06/2020 18:09

(HNMO) - Tập đoàn công nghệ Bkav ngày 25-6 đã công bố phần mềm diệt vi rút Bkav 2020 ứng dụng thành công trí tuệ nhân tạo (AI) phát hiện mã độc không cần cập nhật mẫu nhận diện.

Với công nghệ này, Bkav 2020 có thể nhận diện được hàng triệu mã độc mới xuất hiện mỗi ngày, đặc biệt các dòng mã độc xóa dữ liệu, đào tiền ảo, phần mềm gián điệp lấy cắp thông tin tài khoản, mật khẩu...

Ứng dụng AI để phát hiện mã độc.

Theo nghiên cứu của Bkav, số lượng mã độc được hacker (tin tặc) tạo ra và phát tán trên internet mỗi ngày đã lên đến con số hàng triệu, mà điển hình như vụ việc mã độc mã hóa dữ liệu WannaCry đã lây nhiễm hơn 300.000 máy tính chỉ trong vài giờ, trong khi các phần mềm diệt vi rút chưa kịp cập nhật. Do vậy, Bkav đã nghiên cứu việc sử dụng AI để có thể phân tích, phát hiện mã độc ngay cả khi chúng vừa mới xuất hiện, chưa cập nhật mẫu nhận diện.

Theo ông Vũ Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch Bkav phụ trách mảng chống mã độc, các file nghi ngờ sẽ được tự động phân tích trong môi trường cách ly giả lập, nhờ vậy Bkav có thể ghi nhận các hành vi tiềm ẩn của file cho dù chúng chưa được thực thi. Công nghệ AI Scanner sẽ nhanh chóng chấm điểm toàn bộ hành vi đã được ghi nhận, từ đó chỉ ra đâu là mã độc với độ chính xác gần như tuyệt đối.

Phiên bản mới Bkav 2020 còn được trang bị tính năng chống dò mật khẩu, giúp ngăn chặn các cuộc tấn công chiếm quyền điều khiển từ xa thông qua khai thác mật khẩu yếu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ứng dụng thành công trí tuệ nhân tạo diệt vi rút không cần mẫu nhận diện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.