Theo dõi Báo Hànộimới trên

Càng nhiều người dùng càng giúp Bluezone cảnh báo sớm người nhiễm Covid-19

Thanh Hà| 09/08/2020 20:36

(HNMO) - Lý giải về con số người dùng cài đặt Bluezone chiếm 60% dân số sẽ có tác dụng trong việc bảo vệ cộng đồng phòng, chống dịch, đại diện Cục Tin học hóa (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết, theo kinh nghiệm từ nước ngoài, khi 60% dân số trưởng thành dùng ứng dụng - tương đương khoảng 30 triệu người, Bluezone sẽ có vai trò cao trong việc phát hiện sớm ca tiếp xúc gần với người bệnh.

Các ban, ngành chức năng tỉnh Lạng Sơn đẩy mạnh tuyên truyền người dân dùng Bluezone. (Nguồn ảnh: Cục Tin học hóa)

Cụ thể, điện thoại thông minh được cài đặt Bluezone có thể giao tiếp với nhau trong khoảng cách 2m, ghi nhận sự tiếp xúc gần. Nếu xuất hiện F0 từ dữ liệu của cơ quan y tế nhập vào hệ thống, thông tin sẽ được gửi đến tất cả các điện thoại của người dùng trong cộng đồng Bluezone.

Cơ quan y tế có thẩm quyền lúc đó sẽ có dữ liệu của F1 và tiếp tục nhập lên hệ thống, rồi từ F1 sẽ ra F2, F3 một cách rất nhanh chóng và chính xác.

Cũng theo Cục Tin học hóa, tính đến 11h ngày 9-8, số lượt tải ứng dụng Bluezone đã đạt 13,5 triệu lượt, tăng 13,3 triệu lượt tải so với thời điểm ngày 25-7-2020.

Ngoài ra, các ứng dụng khác cũng có sự tăng trưởng người dùng. Trong đó, ứng dụng NCOVI có 7,768 triệu lượt tải ứng dụng, 17,789 triệu lượt bản ghi khai báo y tế tự nguyện, 44,7 triệu bản ghi cập nhật theo dõi sức khỏe, 6,2 triệu bản ghi quét mã QR. Có 867.522 tờ khai y tế bắt buộc đối với khách nhập cảnh qua tokhaiyte.vn và ứng dụng Vietnam Health Declaration.

Hiện 10 tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước về tỷ lệ người dùng Bluezone trên tổng số thuê bao điện thoại với tổng số 5,3 triệu người; riêng 5 tỉnh, thành phố: Đà Nẵng, Hà Nội, Quảng Ninh, Bắc Ninh và thành phố Hồ Chí Minh đạt 4,28 triệu người dùng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Càng nhiều người dùng càng giúp Bluezone cảnh báo sớm người nhiễm Covid-19

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.