Theo dõi Báo Hànộimới trên

Truyền thông và chuyển giao công nghệ trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0

Thu Hằng| 19/09/2020 07:14

(HNM) - Ngày 18-9, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân phối hợp Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam tổ chức tọa đàm khoa học “Truyền thông và chuyển giao công nghệ trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0”.

Tọa đàm khoa học “Truyền thông và chuyển giao công nghệ trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0”. (Ảnh :TTXVN)

Thực tế cho thấy, cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 đã thúc đẩy hoạt động chuyển giao công nghệ, nhu cầu sở hữu các công nghệ hiện đại của doanh nghiệp.

Việc này đòi hỏi các nhà khoa học ngoài việc định hướng các nghiên cứu của mình để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội tốt hơn còn phải đẩy mạnh truyền thông, tạo cầu nối với doanh nghiệp và cung cấp thông tin kịp thời cho báo chí.

Tại tọa đàm, các nhà khoa học đã trình bày các kết quả nghiên cứu, các công nghệ có tính ứng dụng cao, nổi bật gần đây, như: Các công nghệ cao trong bào chế dược liệu; hệ thống đánh giá thông tin sản phẩm hàng hóa, dịch vụ trong thương mại điện tử; mô đun đèn LED chiếu sáng công cộng tản nhiệt bằng chất lỏng cacbon nano; ứng dụng vi sinh vật tạo màng sinh học trên than sinh học để tạo chế phẩm xử lý ô nhiễm dầu; công nghệ quan trắc động đất, cảnh báo sóng thần… 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truyền thông và chuyển giao công nghệ trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.