Theo dõi Báo Hànộimới trên

TikTok được định giá 60 tỷ USD

Thương Nguyệt| 20/09/2020 17:41

(HNMO) - ByteDance - công ty sở hữu TikTok, định giá ứng dụng này ở mức 60 tỷ USD, trong bối cảnh Tập đoàn công nghệ Oracle và hãng bán lẻ Walmart của Mỹ muốn mua cổ phần.

Ảnh minh họa: Reuters.

Reuters hôm nay (20-9) đưa tin, Oracle sẽ mua 12,5% cổ phần của TikTok, trong khi Walmart sẽ mua 7,5% cổ phần. Nếu đồng ý với đề xuất trị giá 60 tỷ USD của ByteDance, Oracle và Walmart sẽ chi trả tổng cộng 12 tỷ USD để đổi lại quyền sở hữu 20% cổ phần của TikTok.

Tuy nhiên, giá trị cuối cùng của TikTok vẫn chưa được xác định do các bên liên quan chưa thống nhất về cơ cấu cổ phần và những biện pháp liên quan đến an ninh dữ liệu.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố ủng hộ thỏa thuận trên. Nếu ByteDance, Oracle và Walmart hoàn tất thương vụ, TikTok sẽ được phép tiếp tục hoạt động tại Mỹ.

Bloomberg cho biết, Oracle sẽ lưu trữ toàn bộ dữ liệu của người dùng Mỹ trên nền tảng lưu trữ đám mây của tập đoàn nhằm đáp ứng yêu cầu bảo đảm an ninh quốc gia từ chính phủ.

Ngoài ra, Oracle cũng sẽ có quyền tiếp cận mã nguồn và các bản cập nhật của TikTok để ngăn ngừa nguy cơ rò rỉ dữ liệu của 100 triệu người dùng ứng dụng này tại Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TikTok được định giá 60 tỷ USD

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.