Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công nghệ năng lượng nào chiếm ưu thế trong tương lai?

Trần Nhân| 24/09/2020 07:19

(HNM) - Nhiên liệu hóa thạch như than đá, dầu mỏ, khí đốt… phải mất hàng trăm triệu năm để hình thành nên được xem là nguồn năng lượng không tái tạo. Tìm kiếm những nguồn năng lượng thay thế trong bối cảnh nhu cầu về năng lượng của con người ngày càng cao và sự cạn kiệt của các nguồn nhiên liệu hóa thạch đang là yêu cầu bức thiết. Với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, ngày càng có nhiều nguồn năng lượng thay thế.

Theo kết quả khảo sát hơn 100 quốc gia về xu hướng sử dụng năng lượng và xu hướng công nghệ năng lượng do Hội đồng Năng lượng thế giới (World Energy Council) mới công bố, tới năm 2040, các phương tiện công suất nhỏ như xe taxi, xe khách, xe bán tải... sẽ phổ biến chạy bằng điện. Các phương tiện cần công suất lớn như xe tải hạng nặng, xe buýt, tàu hỏa, tàu thủy, máy bay... sẽ sử dụng nhiên liệu Hydro.

Theo các chuyên gia, công nghệ năng lượng chiếm ưu thế trong tương lai là các thiết bị lưu trữ năng lượng, các tấm pin mặt trời, Hydro sạch, năng lượng gió... Ưu điểm của các nguồn năng lượng này là sạch, có sẵn trong thiên nhiên, không gây ô nhiễm, không bị cạn kiệt. Chẳng hạn như Hydro, đây là nguồn năng lượng cho tương lai vì nó có trữ lượng lớn, không tạo ra khí thải, có thể lưu trữ ở nhiều hình thức (khí, lỏng...), có khả năng vận chuyển xa, dễ dàng chuyển đổi sang các dạng năng lượng khác. Hiện nay, công nghệ sản xuất Hydro từ điện phân nước đã được thương mại hóa và triển khai ở nhiều nơi trên thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công nghệ năng lượng nào chiếm ưu thế trong tương lai?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.