Theo dõi Báo Hànộimới trên

Apple chứng kiến doanh thu từ iPhone suy giảm, Samsung lãi “khủng” nhờ điện thoại

Hoàng Linh| 30/10/2020 15:02

(HNMO) – Ngày 30-10, Apple đã công bố kết quả kinh doanh quý IV của năm tài khóa 2020 (tức quý III-2020 trên thực tế).

Ảnh minh họa.

Theo đó, hãng công nghệ Mỹ đã thu về 64,7 tỷ USD trong quý vừa qua, tăng nhẹ so với mức 64 tỷ USD của cùng kỳ năm ngoái và vượt xa mọi phân tích dự đoán. “Táo” cũng chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc của mọi thị trường kinh doanh, trừ Trung Quốc. Tại quốc gia đông dân nhất thế giới, Apple chỉ thu về 7,9 tỷ USD trong quý vừa qua, giảm tới 3 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2019.

Điểm đáng chú ý là doanh thu từ iPhone trong quý vừa qua chỉ là 26,4 tỷ USD, giảm so với mức 33,4 tỷ USD của năm ngoái và cũng không bằng quý trước đó. Dù vậy, Apple vẫn duy trì được doanh thu tốt nhờ việc kinh doanh máy tính Mac và các dịch vụ phần mềm, đặc biệt trong bối cảnh mùa tựu trường 2020 cũng như dịch Covid-19 đang khiến nhu cầu về các ứng dụng và thiết bị phục vụ làm việc từ xa tăng cao.

Nguyên nhân trên cũng giúp Samsung cải thiện doanh thu, đặc biệt là trong lĩnh vực di động. Theo báo cáo kinh doanh quý vừa qua do hãng công bố cách đây ít ngày, lợi nhuận vận hành bộ phận di động Samsung đã tăng tới 51% so với cùng kỳ năm ngoái. Bên cạnh đó, nhu cầu đối với các linh kiện thế mạnh của Samsung như chip nhớ và màn hình (bao gồm cả màn hình máy tính xách tay), trung tâm dữ liệu (xương sống của các dịch vụ trực tuyến)… tăng cao.

Trong bối cảnh đó, không lạ khi các mảng sản xuất như màn hình (bao gồm cả các loại màn hình cho điện thoại di động như OLED dành cho iPhone 12 của Apple), chip bộ nhớ (cũng liên quan tới điện thoại, máy chủ, card đồ họa, máy chơi game chuyên dụng…) của Samsung đều đem về lợi nhuận tăng vượt bậc. Tổng thể, mảng kinh doanh này của Samsung đã thu lãi tới 9,27 ngàn tỷ won (tương đương 8,2 tỷ USD) - cải thiện tới 52% so với quý 3 năm 2019. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple chứng kiến doanh thu từ iPhone suy giảm, Samsung lãi “khủng” nhờ điện thoại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.