Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người dùng Việt Nam có thể nâng cấp phiên bản Windows 10 20H2 mới

Hoàng Linh| 25/11/2020 17:57

(HNMO) - Hệ điều hành Windows 10 phiên bản tháng 10-2020 (Windows 10 20H2) - bản cập nhật lớn tiếp theo của Windows 10 - đã “cập bến” Việt Nam, đem tới nhiều tính năng mới hấp dẫn như sử dụng được các ứng dụng Android thông qua điện thoại Samsung.

Giao diện Start Menu mới của Windows 10 20H2.

Sau nhiều tháng tung ra hàng loạt phiên bản thử nghiệm, trong hơn một tuần qua, Microsoft đã khởi động tiến trình phát hành bản cập nhật Windows 10 20H2 tới người dùng toàn cầu, tuần tự ở từng khu vực. Đây là cách làm quen thuộc của các hãng công nghệ, nhằm giúp họ dễ dàng kiểm soát, khắc phục nếu như có lỗi xảy ra. Những máy tính gặp vấn đề về tương thích thậm chí có thể sẽ bị Microsoft chặn cập nhật trong một khoảng thời gian dài hơn. 

Tới nay, người dùng Việt Nam đã chính thức có thể “lên đời” hệ điều hành mới. Để kiểm tra và tải xuống bản cập nhật Windows 10 20H2, người dùng có một vài cách khác nhau, trong đó cách nhanh nhất là truy cập vào Settings > Update & Security > Windows Update. Sau đó nhấn tiếp Check for update (xem ảnh dưới), và xác nhận cài đặt (nhấn vào Download and Install). 

Đề xuất cập nhật Windows 10 20H2 trong tính năng Windows Update.

Theo thử nghiệm thực tế, thời gian tải và cài đặt khá nhanh, chỉ mất chưa tới 15 phút/máy tính có cấu hình trung bình và ổ lưu trữ thể rắn (SSD). Lưu ý, Windows 10 20H2 yêu cầu các máy dùng Windows 10 phiên bản 1903 trở lên.

Để kiểm tra giá trị này, trong phần Windows Update, người dùng nhấn vào liên kết OS Build Info bên phía phải giao diện, sau đó tham khảo con số OS Build trong cửa sổ hiện ra. 

Về tính năng, Windows 10 20H2 mang tới hàng trăm “món mới” đầy hữu ích. Nổi bật trong số này chính là Start Menu và Taskbar có thiết kế mới, khoáng đạt và dễ nhìn hơn. Giao diện bên trong Settings và một số thành phần khác cũng được thay đổi... 

Trình duyệt mặc định Microsoft Edge được bổ sung nhiều tính năng tiện ích, trong đó hữu dụng hơn cả là việc cho phép nhấn Alt+Tab để tất cả các thẻ trình duyệt được liệt kê, giúp dễ dàng truy cập và tìm kiếm thông tin hơn. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dùng Việt Nam có thể nâng cấp phiên bản Windows 10 20H2 mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.