Theo dõi Báo Hànộimới trên

18 sản phẩm, dịch vụ vào vòng chung khảo Nhân tài Đất Việt 2020

Châu Anh| 26/01/2021 11:31

(HNMO) - 18 sản phẩm, dịch vụ lĩnh vực công nghệ thông tin đã lọt vào chung khảo cuộc thi Nhân tài Đất Việt 2020. Thông tin trên được Ban tổ chức (gồm Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và Báo Dân trí) công bố trong cuộc họp báo về kết quả vòng sơ khảo Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2020, sáng 26-1, tại Hà Nội.

Đại diện Ban tổ chức, Ban giám khảo cuộc thi Nhân tài Đất Việt 2020 trả lời báo chí sáng 26-1.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nên thay vì thông lệ trao giải thưởng vào tháng 11 hằng năm, Ban tổ chức đã lùi lại sang năm nay tổ chức công bố và trao giải thưởng.

Theo đó, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2020 với chủ đề "Sức mạnh chuyển đổi số" thu hút đông đảo các nhà khoa học, các công ty công nghệ, các startup và sinh viên. Cuộc thi cũng nhận được sự quan tâm từ Việt kiều tại các nước New Zealand, Đức, Mỹ.

Riêng lĩnh vực công nghệ thông tin có 282 sản phẩm dự thi; trong đó có 176 sản phẩm dự thi hệ thống "Sản phẩm công nghệ thông tin khởi nghiệp" và "Chuyển đổi số triển vọng", 106 sản phẩm dự thi hệ thống "Sản phẩm công nghệ thông tin thành công". Sau khi tuyển chọn, đánh giá, Hội đồng giám khảo sơ khảo đã lựa chọn 18 đại diện tác giả, nhóm tác giả với các sản phẩm xuất sắc nhất vào vòng thi chung khảo.

Đánh giá chung về các sản phẩm dự thi năm nay, ông Nguyễn Long, Chủ tịch Hội đồng sơ khảo cho biết, mặc dù số lượng sản phẩm dự thi năm 2020 không cao như các năm trước do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nhưng chất lượng sản phẩm năm nay khá tốt, nhiều sản phẩm có hàm lượng công nghệ cao và khả năng ứng dụng vào thực tế tốt. Với chất lượng sản phẩm như vậy, năm nay, nhiều sản phẩm có cơ hội đạt giải cao.

Ngoài ra, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt còn trao cho các lĩnh vực: Khoa học công nghệ, Y dược, Môi trường và Khuyến tài.

Ở mỗi hệ thống sản phẩm công nghệ thông tin, thí sinh sẽ có cơ hội nhận được 1 giải Nhất trị giá 200 triệu đồng, 1 giải Nhì trị giá 100 triệu đồng và 1 giải Ba trị giá 50 triệu đồng cùng các giải thưởng có giá trị khác từ các đơn vị tài trợ...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
18 sản phẩm, dịch vụ vào vòng chung khảo Nhân tài Đất Việt 2020

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.