Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hãng máy tính Acer bị tống tiền 50 triệu USD sau cuộc tấn công bằng mã độc

Hoàng Linh| 20/03/2021 18:20

(HNMO) – Nhóm tin tặc chuyên sử dụng phần mềm tống tiền có tên gọi REvil đang yêu cầu Acer khoản “tiền chuộc” lên tới 50 triệu USD.

Theo các nguồn tin, nhóm tin tặc này đã lợi dụng lỗ hổng bảo mật Microsoft Exchange để xâm nhập vào mạng máy tính nội bộ của Acer và lấy cắp nhiều dữ liệu. Theo The Record, REvil yêu cầu hãng sản xuất máy tính Đài Loan (Trung Quốc) phải trả 50 triệu USD trước ngày 28-3, nếu không sẽ tiết lộ những thông tin thu thập được lên mạng internet. 

Mức 50 triệu USD được giới chuyên môn đánh giá là mức tống tiền cao chưa từng có từ trước tới nay trong lĩnh vực công nghệ. Các ý kiến cho rằng, việc những tin tặc tự tin “ra giá” cao là bởi Acer mới đây vừa công bố lợi nhuận ròng quý IV-2020 lên tới 3 tỷ USD. Được biết, REvil cũng là nhóm tin tặc đứng sau vụ tống tiền 6 triệu USD nhằm vào Travelex hồi năm ngoái. 

Trao đổi về tình huống đang phải đối mặt, Acer chỉ cho biết đã “báo cáo các tình huống bất thường phát hiện gần đây cho các cơ quan thực thi pháp luật và bảo vệ dữ liệu ở một số quốc gia”, nhưng không chia sẻ cụ thể hơn. 

Hiện tại, Microsoft đã phát hành các bản vá cho Microsoft Exchange, trong đó có ít nhất bốn lỗ hổng nguy hiểm đã từng bị kẻ xấu lợi dụng thực hiện các cuộc tấn công.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hãng máy tính Acer bị tống tiền 50 triệu USD sau cuộc tấn công bằng mã độc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.