Theo dõi Báo Hànộimới trên

eMeeting - Nền tảng họp trực tuyến cho chuyển đổi số

Thanh Hà| 16/04/2021 12:31

(HNMO) - "Diễn đàn thách thức công nghệ số Việt Nam" do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức số thứ hai năm 2021 đã ra mắt Nền tảng họp trực tuyến eMeeting sáng nay, 16-4, tại Hà Nội.

Đại diện BKAV giới thiệu Nền tảng eMeeting.

eMeeting do Công ty cổ phần BKAV và Công ty cổ phần Tiến bộ quốc tế (AIC) phát triển, được trang bị hệ thống bảo mật 9 lớp, nén dữ liệu tối ưu, hỗ trợ cuộc họp trực tuyến với số lượng lên tới 200 điểm cầu, cung cấp chất lượng âm thanh, hình ảnh tốt ngay cả trong điều kiện mạng yếu. eMeeting có đầy đủ các tính năng cần thiết của cuộc họp như đặt lịch, nhắc lịch, chia sẻ tài liệu, chia sẻ màn hình, chia sẻ video trực tuyến, quản lý, điều hành cuộc họp, biểu quyết...

Giới thiệu cụ thể về ứng dụng, ông Vũ Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị BKAV cho biết, với lợi thế là công ty an ninh mạng, eMeeting được thiết kế với hệ thống bảo vệ lên tới 9 lớp bảo mật, gồm: Bảo vệ kênh truyền; tường lửa; bảo vệ đầu cuối; mã hóa điểm cuối; mã hóa lưu trữ; mã hóa cơ sở dữ liệu; an ninh ứng dụng; an ninh thiết bị và xác thực người dùng. Với hệ thống bảo mật này, khách hàng có thể yên tâm sử dụng, không phải lo ngại các vấn đề mất an ninh khi họp trực tuyến, như bị lộ nội dung cuộc họp hay có người lạ xâm nhập phòng họp...

Phát biểu tại lễ ra mắt, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Huy Dũng cho biết, trong bối cảnh có không ít quan ngại trước sự thất thế trên sân nhà của các giải pháp họp trực tuyến "Make in Vietnam" so với những ứng dụng họp trực tuyến của nước ngoài như Zoom, Microsoft Team... thì nền tảng eMeeting của AIC và BKAV được giới thiệu hôm nay là một sản phẩm mang khát vọng về làm chủ công nghệ để vượt qua cái bóng của những ông lớn công nghệ trên thế giới.

"eMeeting được ra mắt ngày hôm nay không chỉ là lời khẳng định mạnh mẽ rằng các doanh nghiệp Việt Nam sẽ không bỏ cuộc mà còn dám đón nhận các thử thách để khát vọng "Make in Vietnam" sẽ thành hiện thực. Cơ hội thực sự chỉ đến với ai dám đón nhận những thử thách mới, nếu bạn không dám mạo hiểm với những điều không bình thường, bạn sẽ mãi chôn chân với những điều bình thường", ông Nguyễn Huy Dũng nhấn mạnh.

Đồng thời, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cũng kêu gọi các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp công nghệ số, hãy tự tạo cho mình những giấc mơ lớn, những suy nghĩ lớn để tự thay đổi tương lai, vận mệnh của mình và của quốc gia.

"Diễn đàn thách thức công nghệ số Việt Nam" là hoạt động tiếp nối của chuỗi sự kiện "Ngày thứ sáu công nghệ", ra mắt các nền tảng chuyển đổi số trong năm 2020, được tổ chức theo format mới. Theo đó, bên cạnh phần giới thiệu của đơn vị phát triển nền tảng số, sẽ có thêm phiên tương tác trực tiếp giữa đội ngũ phát triển nền tảng và báo chí, người sử dụng theo hình thức một cuộc tranh biện. Các bên tham gia sự kiện sẽ được đặt câu hỏi, thể hiện thẳng thắn các góc nhìn đa chiều về nền tảng, và cuối phiên mọi người sẽ được bình chọn công khai cho sản phẩm, giải pháp công nghệ Make in Vietnam được chọn giới thiệu.

Các sự kiện ra mắt nền tảng trong khuôn khổ Diễn đàn thách thức công nghệ số Việt Nam sẽ được tổ chức vào thứ sáu hằng tuần tại Bộ Thông tin và Truyền thông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
eMeeting - Nền tảng họp trực tuyến cho chuyển đổi số

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.