Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người “mở đường” xây dựng hệ sinh thái chuyển đổi số

Thanh Hà| 04/05/2021 07:11

(HNM) - Là nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn NextTech, ông Nguyễn Hòa Bình (thành viên Hội đồng đầu tư chương trình truyền hình Shark Tank - Thương vụ bạc tỷ) thuộc thế hệ doanh nhân khởi nghiệp tiên phong trong lĩnh vực công nghệ - chuyển đổi số.

Ông Nguyễn Hòa Bình cùng cộng sự họp triển khai cung cấp giải pháp chuyển đổi số cho doanh nghiệp.

Khởi nghiệp từ khi còn là sinh viên năm thứ 2 Đại học Quốc gia Hà Nội, sau gần 20 năm “chèo lái” doanh nghiệp công nghệ thuần Việt đầu tiên, đến nay ông Nguyễn Hòa Bình đã đưa NextTech trở thành tập đoàn điện tử hóa trên không gian mạng hàng đầu tại Việt Nam và khu vực. NextTech đã xây dựng hệ sinh thái với gần 20 dịch vụ cung cấp tại Việt Nam, 8 thị trường khác tại Đông Nam Á và Trung Quốc trong 4 lĩnh vực thương mại điện tử, công nghệ tài chính, dịch vụ hậu cần và giáo dục. Đặc biệt, NexTech là một trong tốp 10 doanh nghiệp ứng dụng và nội dung số có ảnh hưởng lớn nhất đến internet Việt Nam trong một thập kỷ do Hiệp hội Internet Việt Nam công bố tháng 11-2017.

Trong thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, các hoạt động kinh doanh của NextTech đều tăng trưởng dương, đó là thành quả rất đáng tự hào. Ông Nguyễn Hòa Bình nhận định, Covid-19 là cú hích bằng cả chục năm xã hội "kêu gọi" chuyển đổi số. Đây là lúc để Việt Nam đưa ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số lên một tầm cao mới và cũng là cơ hội để các công ty thiên về công nghệ như NextTech phát huy giá trị của mình.

NextTech đã phát triển Hệ sinh thái Next360.vn (gồm bộ sản phẩm chuyển đổi số toàn diện đáp ứng mọi nghiệp vụ của doanh nghiệp, từ quản lý bán hàng đa năng đến tài chính, quản lý nhân sự…) hướng đến 1 triệu doanh nghiệp nhỏ, vừa và siêu nhỏ. Kết quả, Next360.vn đã được hơn 100.000 cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc sử dụng dịch vụ chấp nhận thanh toán điện tử và tài chính...

Từng khởi nghiệp “3 không" (không vốn liếng, không kinh nghiệm, không mối quan hệ), trực tiếp tham gia chương trình Shark Tank dành cho khởi nghiệp, ông Bình thấu cảm những khó khăn của người trẻ khởi nghiệp. Cùng với xây dựng hệ sinh thái chuyển đổi số cho doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ, NextTech đồng thời thành lập Quỹ đầu tư Next100 với mục tiêu làm bệ phóng cho các startup công nghệ, để cùng nhau tham gia chuyển đổi số toàn diện cho các doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ toàn quốc. Hiện quỹ đã công bố đầu tư vào 3 startup công nghệ từ cuối tháng 3 vừa qua.

“NextTech mong muốn trở thành bệ phóng kết nối startup công nghệ Việt với hàng trăm nghìn doanh nghiệp và nhiều chục triệu khách hàng tại Việt Nam vươn ra khu vực Đông Nam Á thông qua Hệ sinh thái kinh tế số NextTech. Đây cũng là cách để NextTech góp phần đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số ở Việt Nam” - ông Nguyễn Hòa Bình chia sẻ.

Nói về sự phát triển của NextTech trong tương lai, ông Nguyễn Hòa Bình khẳng định, NextTech sẽ tiếp tục phát triển các nền tảng hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số toàn diện, kể cả những doanh nghiệp với ngân sách cực kỳ hạn hẹp. Đồng thời tin tưởng, với sự hỗ trợ của Chính phủ và những nhà đầu tư có tâm, có tầm, startup Việt trong giai đoạn bình thường mới sẽ có thêm nhiều “kỳ lân" công nghệ và cuộc cách mạng chuyển đổi số tại Việt Nam sẽ thành công như kỳ vọng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Người “mở đường” xây dựng hệ sinh thái chuyển đổi số

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.