Theo dõi Báo Hànộimới trên

Truy nã vợ chồng ''chủ họ'' chiếm đoạt hơn 3 tỷ đồng rồi bỏ trốn

Chu Dũng| 16/10/2021 09:20

(HNMO) - Ngày 16-10, Công an huyện Mỹ Đức (Hà Nội) ra thông báo truy nã cặp vợ chồng Nguyễn Văn Dũng (sinh năm 1970) và Trần Thị Hương (sinh năm 1975) cùng trú tại thôn Lai Tảo, xã Bột Xuyên, huyện Mỹ Đức, Hà Nội về tội danh “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Vợ chồng Trần Thị Hương và Nguyễn Văn Dũng.

Khoảng cuối năm 2017 đến tháng 3-2019, Nguyễn Văn Dũng và vợ là Trần Thị Hương có tổ chức chơi “phường, họ” trên địa bàn huyện Mỹ Đức. Mỗi người khi tham gia đều được vợ chồng Dũng - Hương cấp cho một sổ chơi và không biết trong “phường” gồm những ai, nhưng số tiền phải đóng để được tham gia chơi, Dũng và Hương vẫn thu đều.

Đến lịch lấy tiền “phường, họ”, nhiều người dân liên hệ vợ chồng Dũng - Hương nhưng không được. Quá trình điều tra, Công an huyện Mỹ Đức xác định cả hai đã bỏ trốn khỏi địa phương. Tổng số tiền chiếm đoạt của 35 công dân các xã Bột Xuyên, An Mỹ, Lê Thanh, Hồng Sơn là hơn 3 tỷ đồng.

Căn cứ vào tài liệu điều tra, ngày 20-11-2019, Công an huyện Mỹ Đức đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Dũng và Trần Thị Hương về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”. Ngày 7-12-2019, Công an huyện Mỹ Đức đã ra quyết định truy nã hai đối tượng trên.

Nếu phát hiện các đối tượng, người dân có thể báo ngay cho Công an huyện Mỹ Đức hoặc cơ quan công an nơi gần nhất, tổng đài 113 hoặc cung cấp thông tin qua trang Facebook Công an thành phố Hà Nội.

Công an thành phố Hà Nội yêu cầu đối tượng truy nã ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truy nã vợ chồng ''chủ họ'' chiếm đoạt hơn 3 tỷ đồng rồi bỏ trốn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.