Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cặp vợ chồng lợi dụng nạn nhân ngủ say trộm cắp hơn 1 tỷ đồng

Chu Dũng| 17/01/2022 14:48

(HNMO) - Ngày 17-1, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử cặp vợ chồng Lê Thị Linh Chi (sinh năm 1972) và Nguyễn Minh Vũ (sinh năm 1980)  trú quận Ba Đình, Hà Nội về tội “Trộm cắp tài sản”.

Hội đồng xét xử làm rõ, rạng sáng 2-5-2021, vợ chồng Chi chạy xe máy qua ngõ 99 Nguyễn Chí Thanh thì thấy một chiếc ô tô Toyota Prado đỗ ven đường. Bên trong xe có 2 người đàn ông đang ngủ nhưng không đóng cửa.

Chi dặn chồng ngồi trên xe máy cảnh giới, còn bản thân đến gần ô tô đánh cắp chiếc ví Hermes Paris, 2 cặp da và 2 chiếc iPad. Khi kiểm tra, các bị cáo thấy trong cặp và ví có 45.000 USD, 75 triệu đồng và giấy tờ.

Sau khi giữ lại tổng số tiền mặt tương đương gần 1,2 tỷ đồng, Vũ mang 2 chiếc iPad vứt xuống sông Tô Lịch để phi tang. Sau đó, bị cáo sử dụng một phần số tiền trên để mua 2 xe máy cho 2 vợ chồng đi lại và đặt cọc mua một căn hộ ở quận Tây Hồ.

Đến ngày 8-5-2021, vợ chồng Chi và Vũ bị Công an thành phố Hà Nội bắt giữ. Quá trình xét xử, 2 bị hại của vụ án đã nhận lại tài sản bị trộm và không yêu cầu bồi thường dân sự. Bản thân bị hại còn xin giảm nhẹ hình phạt cho vợ chồng Vũ.

Tuy nhiên, trước những chứng cứ không thể chối cãi, Toà án nhân nhân thành phố Hà Nội đã tuyên phạt Lê Thị Linh Chi 10 năm tù về tội "Trộm cắp tài sản". Nguyễn Minh Vũ được xác định giữ vai trò đồng phạm, giúp sức trong vụ án cũng bị tuyên phạt 9 năm tù.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cặp vợ chồng lợi dụng nạn nhân ngủ say trộm cắp hơn 1 tỷ đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.