Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trốn truy nã, thay tên đổi họ sau 22 năm vẫn không thoát

Chu Dũng| 23/01/2022 10:24

(HNMO) - Ngày 23-1, Công an quận Long Biên (Hà Nội) cho biết, vừa bắt được đối tượng trốn truy nã cách đây 22 năm, dù đối tượng đã thay tên đổi họ và chạy khỏi nơi cư trú cách cả nghìn cây số. Đối tượng là Phạm Thị Sinh (sinh năm 1968; ở thôn Trường Lâm, xã Việt Hưng, huyện Gia Lâm, nay là phường Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội).

Vào năm 2000, Phạm Thị Sinh mở quán cà phê kiêm môi giới mại dâm đã bị cơ quan công an phát hiện. Vụ án được khởi tố điều tra. Đối tượng liên quan cũng bị khởi tố và bị truy nã do vắng mặt khỏi nơi cư trú. Thời điểm đó, chồng của Phạm Thị Sinh mất, đối tượng này có 1 con trai còn ít tuổi. Hiện tại, khu vực sinh sống của đối tượng đã thay đổi, không ai còn nhớ tới người hàng xóm tên Sinh.

Đầu tháng 1-2022, qua công tác trao đổi nghiệp vụ, Công an phường Việt Hưng, quận Long Biên nắm được thông tin về đối tượng đang bị truy nã, là công dân từng ở địa bàn hàng chục năm trước, là Phạm Thị Sinh.

Đầu mối chính từ người con trai của Sinh từng đăng ký tạm trú tại xã Đại Phước, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Qua những cuộc xác minh, kết nối với công an cơ sở, đặc biệt với Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Đồng Nai, Công an phường Việt Hưng đã lần được manh mối về người con trai này, hiện đang ở cùng mẹ nuôi tên là Đỗ Thị Bình. Nhưng đáng chú ý, người mẹ nuôi này lại có ngày tháng năm sinh 5-8-1968, trùng khớp ngày tháng năm sinh của Phạm Thị Sinh.

Ngày 20-1, một tổ công tác của Công an quận Long Biên đã có mặt tại địa chỉ nói trên, bằng các biện pháp nghiệp vụ đã khiến bà Nguyễn Thị Bình lộ mặt là đối tượng trốn truy nã cách đây 22 năm.

Hiện, Công an quận Long Biên đã di lý đối tượng ra Hà Nội để tiếp tục xử lý theo luật định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trốn truy nã, thay tên đổi họ sau 22 năm vẫn không thoát

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.