Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trình báo mất gần 6 tỷ đồng khi nghe điện thoại giả mạo Đại tá công an

Chu Dũng| 11/11/2022 19:16

(HNMO) - Ngày 11-11, Công an thành phố Hà Nội cho biết đang xác minh, điều tra vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền gần 6 tỷ đồng.

Theo đó, vào ngày 7-11, Công an phường Ngọc Thụy, quận Long Biên tiếp nhận đơn trình báo của bà D (sinh năm 1953, ở quận Long Biên) về việc bà D có nhận được điện thoại của một đối tượng tự xưng là Đại tá công an.

Đối tượng nói, bà D có liên quan đến đường dây mua bán ma túy và yêu cầu bà D phải cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng để phục vụ điều tra. Sau đó, bà D phát hiện tài khoản bị mất gần 6 tỷ đồng nên mới đến cơ quan công an trình báo.

Công an thành phố Hà Nội đề nghị người dân cần cảnh giác và tuyên truyền đến người thân, bạn bè về các thủ đoạn trên, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu. Thời gian qua, mặc dù đã có rất nhiều cảnh báo về thủ đoạn giả danh cơ quan công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản nhưng vẫn còn có người sập bẫy của các đối tượng.  

Để làm việc với người dân, cơ quan công an sẽ trực tiếp gửi giấy mời, giấy triệu tập hoặc gửi qua công an địa phương; tuyệt đối không yêu cầu công dân chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng. Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo như trên, người dân cần báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trình báo mất gần 6 tỷ đồng khi nghe điện thoại giả mạo Đại tá công an

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.