Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mở rộng điều tra đường dây tội phạm công nghệ cao và cá độ bóng đá quy mô lớn

Theo Báo Điện tử ĐCSVN/TTXVN| 01/06/2013 19:27

Cơ quan Công an đang mở rộng điều tra vụ án và tiếp tục làm rõ mối liên quan giữa nhóm tội phạm này với các đối tượng tội phạm quốc tế.

Hai đối tượng trong đường dây bị bắt giữ (Nguồn: laodong.com.vn).


Cơ quan Công an cũng đang mở rộng điều tra vụ án và tiếp tục làm rõ mối liên quan giữa nhóm tội phạm này với các đối tượng tội phạm quốc tế.

Theo thông tin ban đầu, từ kết quả khám xét nhiều điểm tại TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội và một số tỉnh, thành khác, các lực lượng liên quan đã xác định đây là đường dây đánh bạc quy mô lớn theo hình thức công nghệ cao qua mạng. Băng nhóm này đã chiếm đoạt hàng chục tỉ đồng trong nước; tổ chức cá độ bóng đá, đánh lô đề lên đến hàng trăm tỉ đồng.

Thủ đoạn của nhóm tội phạm này là ăn cắp thông tin của các chủ thẻ tín dụng, của các công ty kinh doanh thương mại điện tử và thông tin về các hoạt động giao dịch qua mạng của nhiều công ty trên thế giới, sau đó bán thông tin về thẻ tín dụng cho các đối tượng sử dụng tại nước ngoài để các đối tượng này rút tiền bất hợp pháp.

Để thực hiện hành vi phạm tội, băng nhóm này đã câu kết với tội phạm quốc tế để đánh cắp thông tin thẻ tín dụng của nhiều cá nhân, tổ chức kinh tế khắp nơi trên thế giới. Sau đó, tổ chức đưa lên mạng Internet rao bán các thông tin thẻ tín dụng đánh cắp được cho những người khác để mua hàng hoặc rút tiền mặt. Hành vi phạm tội này đã diễn ra trong khoảng hơn 2 năm qua./.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mở rộng điều tra đường dây tội phạm công nghệ cao và cá độ bóng đá quy mô lớn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.