Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vừa đưa "hàng" tới khách sạn thì bị bắt quả tang

Theo ANTĐ| 29/01/2018 15:32

Sang Trung Quốc đặt “hàng” để mang về Hà Nội tiêu thụ, song giữa lúc các đối tượng đưa nhau vào khách sạn thì bị bắt quả tang…


Tại phiên tòa ngày 29-1, VKSND TP Hà Nội đã truy tố Dương Đức Giang (SN 1981, trú ở xã Nam Tiến, Phổ Yên, Thái Nguyên), Luân Hồng Ngự (SN 1976, ở thị trấn Đồng Đăng, Cao Lộc, Lạng Sơn) và Đào Văn Lộc (SN 1984, trú tại phường Văn Dương, TP Bắc Ninh, Bắc Ninh) cùng về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Dương Đức Giang (giữa) và đồng phạm tại phiên tòa


Theo đó, cáo trạng truy tố các bị cáo cho thấy, qua mối quan hệ xã hội, Dương Đức Giang, Luân Hồng Ngự và Vũ Xuân Hùng (không rõ lai lịch) quen biết nhau. Giữa tháng 7-2016, Hùng gọi điện cho Giang hỏi mua ma túy cho vợ chồng người phụ nữ tên Ly.

Ngày 23-7-2016, Giang và Hùng lên Lạng Sơn gặp Luân Hồng Ngự để thống nhất việc mua bán 10 kg ma túy. Tại đây, Giang, Hùng được Ngự dẫn sang Trung Quốc gặp đối tượng tên Trung (người Trung Quốc) đặt mua số lượng ma túy như mong muốn với giá 2,7 tỉ đồng.

Tuy nhiên, do chưa có đủ số lượng ma túy như yêu cầu nên Trung hẹn khi nào có “hàng” sẽ thông báo sau. Trở về Việt Nam, ngày 24-7-2016, Giang, Ngự hẹn gặp vợ chồng Ly tại một khách sạn ở quận Thanh Xuân để kiểm tra tiền.

Cùng thời điểm, Giang gọi điện bảo Đào Văn Lộc đến khách sạn nêu trên và sau đó bảo đồng bọn lên Lạng Sơn lấy “hàng”. Và rồi tại khu vực biên giới, Lộc được người của Trung đưa cho chiếc ba lô đựng xấp xỉ 10 kg ma túy bên trong.

Mang ma túy về khách sạn ở quận Thanh Xuân, Lộc giao lại cho Giang để giao dịch với vợ chồng Ly thì bị lực lượng công an phát hiện, bắt quả tang. Kết quả giám định cho thấy, số ma túy thu giữ của Giang và đồng phạm là Methamphetamine với 9.992,30 gram.

Quá trình triệt phá ổ nhóm buôn bán ma túy này, do Ly chạy thoát và một số đối tượng liên quan chưa làm rõ được nên cơ quan tố tụng quyết định tách rút tài liệu điều tra và xử lý sau… Sau nửa ngày xét xử, nhận thấy cần thiết phải làm rõ thêm một số tình tiết của vụ án, do đó TAND TP Hà Nội đã quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vừa đưa "hàng" tới khách sạn thì bị bắt quả tang

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.