Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chi tiết vụ sát hại 5 người trong 1 gia đình ở TP Hồ Chí Minh

Theo M.K/An ninh Thủ đô| 17/02/2018 09:53

Nghi can Tình khai nhận 1 mình gây án và đã lần lượt sát hại 5 người trong gia đình chủ vì thù tức cá nhân và để cướp tài sản.

Chi tiết lời khai hung thủ

Liên quan đến vụ án đặc biệt nghiêm trọng sát hại 5 người trong 1 gia đình ở TP Hồ Chí Minh, đại tá Nguyễn Sỹ Quang – Trưởng phòng Tham mưu, Công an TP Hồ Chí Minh cho biết, đến nay đã làm rõ về vụ án. Nghi can Nguyễn Hữu Tình (SN 29-1-2000, trú huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) đã khai báo chi tiết hành vi phạm tội.

Nghi can Nguyễn Hữu Tình tại cơ quan Công an.


Theo khai báo ban đầu của Tình, nghi can là con út trong gia đình có 2 anh em; cha làm nông, còn mẹ buôn bán ở chợ. Vì mê game, nên học đến lớp 9, năm 2015, Tình bỏ học đi làm thuê. Ban đầu là ai thuê gì thì làm đó, một thời gian sau Tình làm phụ xe tuyến An Giang – TP Hồ Chí Minh, rồi bỏ hẳn lên TP Hồ Chí Minh làm nhiều việc lặt vặt khác.

Khoảng 2 tháng trước, ông Mai Xuân Tình (SN 1972, trú tỉnh Thanh Hóa) nhận Tình về làm công cho cơ sở gia công máng xối inox của ông, đặt ngay tại nhà trong hẻm số 131 đường số 7, khu phố 8, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân.

Tình khai báo, tại cơ sở còn có 2 người làm công đã làm trước đó, đều quê Thanh Hóa. Tình cho rằng, vì 2 người này là đồng hương nên ông chủ ưu ái, còn Tình thì thường xuyên bị chửi mắng, đặc biệt là từ bà chủ, tức vợ ông Chinh, mà Mai Thị Hồng (SN 1981). Do đó, Tình đâm ra thù tức và lên kế hoạch trả thù.

Chiều 27 tết, nhằm ngày 12-2 gia đình ông Chinh tổ chức tiệc tất niên cuối năm. Lúc này 2 người làm công đã rời cơ sở về quê đón tết, chỉ còn Tình ở lại chung vui. Lúc này, Tình đã thủ sẵn 1 con dao bấm trong người để thực hiện kế hoạch.

Công an khám nghiệm kỹ lưỡng hiện trường căn nhà mà 5 thành viên bị sát hại dã man


Tàn tiệc, khi gia đình ông Chinh ngủ say thì Tình ra tay. Ban đầu, Tình tiếp cận ông Chinh đang ngủ say ở phòng riêng trên gác và dùng dao cắt vào vùng cổ, tước đoạt mạng sống của ông chủ. Bà Hồng phát hiện chồng bị giết nên hô hoán và bỏ chạy ra ngoài nhưng Tình đuổi theo, đâm lia lịa khiến bà cũng gục chết cạnh cửa chính ra vào nhà.

Lần lượt sau đó, Tình cầm dao đi qua 2 phòng khác trong nhà sát hại 3 đứa con từ 6 - 13 tuổi, của ông Chinh – bà Hồng nhằm bịt đầu mối. Quá trình sát hại 5 người, có nạn nhân phản ứng lại nên Tình có xuống bếp lấy 1 con dao lên và cố sát các nạn nhân đến cùng. Và quá trình này, Tình cũng bị thương tích ở tay phải.

Sau khi gây án, Tình lục trong nhà lấy 1 số tài sản, trong đó có 2 điện thoại và 1 xe gắn máy hiệu AirBale rồi tẩu thoát. Dọc đường vì vết thương ở tay chảy máu khá nhiều, nên Tình ghé vào bệnh viện băng bó thương tích rồi chạy xe gắn máy về miền Tây tẩu thoát.

Trong nhà ông Chinh có nuôi 1 con chó bec-giê hung dữ. Tuy nhiên, vì Tình là người làm công, ăn ở trong nhà nên đã thân quen và khi nghi can gây án, con chó không có sự phản ứng nào, do đó hàng xóm xung quanh không hề nghe thấy.

Hành trình phá án vào mùng 1 tết

Sáng 30 tết, tức 15-2 có người giao gà đã tình cờ phát hiện bà Hồng nằm gục chết ngay cửa ra vào khi cửa chỉ khép hờ. Người dân xung quanh khi có mặt cũng không thể vào nhà kiểm tra vì con chó bec-giê hung dữ phản ứng. Phải đến khi Công an có mặt, “vô hiệu hóa” con chó thì mới có thể vào sâu trong nhà kiểm tra. Tại 3 phòng khác, Công an phát hiện thêm ông Chinh và 3 người con đã tử vong. Tất cả thi thể trong giai đoạn phân hủy.

Do tính chất nghiêm trọng của vụ việc, nên Ban giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh đã điều động nhiều phòng nghiệp vụ cùng tham gia điều tra phá án. Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an cũng cử lực lượng “thiện chiến” vào cuộc hỗ trợ Công an TP Hồ Chí Minh.

Khi gây án, nghi can Tình bị thương tích ở tay trái.


Tại hiện trường, Công an có tìm thấy 2 con dao dính máu được giám định là hung khí gây án. Từ dấu vết thương tích trên người các nạn nhân và bước đầu xác định 1 số tài sản trong nhà như điện thoại của vợ chồng ông Chinh - bà Hồng, xe gắn máy của gia đình đã mất nên Công an nhận định, đây là vụ giết người – cướp tài sản.

Công an trích xuất hình ảnh camera tại khu vực xung quanh có khoanh vùng được 1 số người ra vào nhà ông Chinh. Công an nhận định, kẻ gây án là người quen biết với gia đình ông này, bởi lẽ, nếu là người lạ thì con chó bec-giê hung dữ sẽ phản ứng quyết liệt và báo động hàng xóm xung quanh.

Những người hàng xóm khi được Công an mời làm việc thì có cung cấp thêm 1 số thông tin về những người làm công trong gia đình ông Chinh. Họ có thấy Tình tham gia tiệc tất niên với gia đình ông Chinh trong chiều 27 tết.

Do những nhận định như trên, Công an tập trung điều tra nhắm vào những người làm công trong gia đình ông Chinh. Duy nhất Tình là người Công an không liên lạc được, nên xác định đây là nghi can số 1, tổ chức truy bắt.

Lực lượng Công an TP Hồ Chí Minh phối hợp cùng Cục cảnh sát hình sự, Bộ Công an đã chia thanh nhiều tổ công tác lên đường trong đêm giao thừa. Trong đó, 1 số tổ chốt chặn tại các cửa khẩu ở Long An, Tây Ninh, An Giang… đề phòng nghi can thoát qua biên giới.

Một tổ công tác tìm về quê của Tình ở huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang nhưng cha mẹ cho biết, đã mất liên lạc và không biết Tình ở đâu.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến trưa mùng 1 tết, 1 tổ công tác đã xác định được Tình đang ngồi nhậu cùng 1 người bạn ở huyện Bến Lức, tỉnh Long An và cạnh đó là chiếc xe gắn máy AirBale mà gia đình ông Chinh bị mất. Ngay lập tức, tổ công tác tiếp cận bắt giữ Tình trong sự bất ngờ, không kịp phản ứng của đối tượng này.

Trước những bằng chứng rõ ràng, Tình khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội, là hung thủ sát hại 5 thành viên trong gia đình ông Chinh. Công an đang củng cố lời khai cùng một số tình tiết và đang trong giai đoạn mở rộng điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chi tiết vụ sát hại 5 người trong 1 gia đình ở TP Hồ Chí Minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.