Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khởi tố vụ án, khởi tố bị can hai nhân viên gác chắn sau vụ lật tàu ở Thanh Hóa

Theo Lao động| 25/05/2018 16:54

Ngày 25-5, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra, làm rõ vụ tai nạn giao thông giữa tàu SE19 và xe ôtô tải làm 2 người tử vong.

Theo đó, căn cứ vào các thông tin, tài liệu, chứng cứ đã thu thập được, ngày 25-5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã thống nhất với Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh quyết định khởi tố vụ án hình sự “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” quy định tại điều 360 - Bộ luật Hình sự năm 2015; Khởi tố 2 bị can là nhân viên gác chắn đường ngang của Công ty đường sắt Thanh Hóa gồm: Nguyễn Văn Hùng (sinh năm 1983) và Phạm Văn Vui (sinh năm 1978), cùng trú tại thôn Khoa Trường, xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa về hành vi thiếu trách nhiệm để xảy ra vụ TNGT gây hậu quả nghiêm trọng, đồng thời ra lệnh tạm giam 3 tháng đối với 2 bị can trên.

1 trong 3 cánh cổng barie còn nguyên vẹn sau vụ tai nạn nghiêm trọng. Ảnh: X.H


Như đã thông tin, vào hồi 00h30', ngày 24-5, đoàn tàu khách mang số hiệu SE19 do đầu máy 927 kéo, ông Nguyễn Hồng Sơn làm Trưởng tàu; ông Nguyễn Thế Hùng (SN 1976, trú tại phường Thanh Lương, Long Biên, Hà Nội) là lái chính. Anh Nguyễn Xuân Đệ (SN 1985, trú tại xã Bắc Sơn, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên) là lái phụ.

Khi đến đường ngang có gác tại Km 234+050, khu gian Khoa Trường - Trường Lâm, tuyến đường sắt Hà Nội - TP Hồ Chí Minh (thuộc xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa), tàu hỏa đã va chạm với ôtô tải chở đá mang BKS: 37C-151.38 do anh Hồ Sỹ Nam (SN 1984, trú tại phường Quỳnh Xuân, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An) điều khiển.

Hộp điều khiển bị niêm phong phục vụ điều tra ngay sau khi tai nạn xảy ra. Ảnh: Q.D


Vụ tai nạn khiến đầu máy 927 bị đổ và 6 toa xe bị trật bánh khỏi đường sắt, các toa tàu bị lật nhào xuống ruộng, chỉ còn duy nhất toa cuối trên đường ray. Xe ôtô tải bị hư hỏng nặng.

2 người tử vong gồm lái tàu Nguyễn Thế Hùng và phụ lái tàu Nguyễn Xuân Đệ; 4 hành khách, 3 nhân viên đường sắt và lái xe bị thương nặng đã được đưa đi cấp cứu, trong đó, tài xế xe tải bị thương nặng được chuyển ra BV Việt Đức.

Tại hiện trường, các cánh cổng barie chắn ngang đường bộ nhằm đảm bảo an toàn đã không được đóng lại. Những nhân viên gác chắn sau đó được cơ quan điều tra mời lên làm việc, hộp đen điều khiển cũng bị niêm phong phục vụ điều tra.

Đây là vụ tai nạn tàu hỏa nghiêm trọng nhất từ trước tới nay trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá. Ảnh: H.T


Trong ngày 24-5, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã có mặt tại hiện trường kịp thời chỉ đạo cứu người, khắc phục sự cố đường sắt để sớm thông tuyến.

Đến 13h45', tuyến đường sắt Bắc - Nam đã chính thức thông tuyến. Tuy nhiên, do vị trí xảy ra TNGT bị hư hỏng nặng nên các đoàn tàu khi đi qua khu vực chỉ đi với tốc độ từ 5km/h. Trong ngày 25-5, vận tốc đạt được 30km/h. Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng đã đưa thêm 2 toa tàu SE19 về ga Trường Lâm an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố vụ án, khởi tố bị can hai nhân viên gác chắn sau vụ lật tàu ở Thanh Hóa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.