Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bắt vụ vận chuyển sừng tê giác và nanh động vật hoang dã qua Sân bay Nội Bài

Theo Tin tức| 02/06/2018 08:32

Ngày 1-6, Chi cục Hải quan cửa khẩu Sân bay quốc tế Nội Bài (Cục Hải quan thành phố Hà Nội) cho biết, đơn vị này vừa phát hiện, triệt phá một vụ vận chuyển sừng tê giác và răng nanh của động vật hoang dã từ nước ngoài vào nội địa qua đường hàng không.


Theo cơ quan hải quan, vụ việc được Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài phát hiện vào chiều 30-5 trong quá trình làm thủ tục cho hành khách nhập cảnh từ Bangkok vào Việt Nam, trên chuyến bay QR 834.

(Ảnh minh họa: Dân trí)


Khi tiến hành soi chiếu hành lý của hành khách nhập cảnh từ Bangkok vào Sân bay quốc tế Nội Bài, lực lượng hải quan phát hiện trong hành lý của một phụ nữ quốc tịch Việt Nam có dấu hiệu nghi vấn.

Tiến hành kiểm tra thực tế, ngoài quần áo sử dụng hằng ngày và đồ dùng cá nhân đựng trong các kiện hành lý, lực lượng hải quan cửa khẩu phát hiện bên trong va ly có một hộp sắt, đựng một máy hàn và trong ruột của chiếc máy hàn cất giấu hai khúc sừng nghi sừng tê giác và 20 răng nanh nghi của động vật hoang dã.

Chi cục Hải quan cửa khẩu Sân bay quốc tế Nội Bài đã chuyển tang vật cho Viện Sinh Thái và Tài nguyên sinh vật thuộc Viện Hàn lâm và Khoa học Công nghệ Việt Nam giám định. Kết quả giám định sơ bộ cho thấy toàn bộ tang vật trên là sừng tê giác và nanh động vật hoang dã.

Chi cục Hải quan cửa khẩu Sân bay quốc tế Nội Bài đã ra Quyết định tạm giữ tang vật vi phạm, bàn giao đối tượng và tang vật vi phạm cho Công an huyện Sóc Sơn để xử lý.

Hiện cơ quan công an đang điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt vụ vận chuyển sừng tê giác và nanh động vật hoang dã qua Sân bay Nội Bài

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.