Theo dõi Báo Hànộimới trên

Truy tố kẻ sát hại 5 người trong một gia đình

Theo Dân trí| 07/06/2018 20:57

Do tức giận chị Hồng vì hay chửi mắng và đối xử không công bằng trong quá trình làm việc, Tình đã ra tay sát hại cả gia đình nhà bà chủ.

Ngày 7-6, Viện KSND TP Hồ Chí Minh cho biết, cơ quan này đã hoàn tất hồ sơ chuyển sang tòa cùng cấp truy tố bị can Nguyễn Hữu Tình (SN 2000, tại An Giang) về các tội giết người, cướp tài sản.

Theo cáo trạng tháng 1-2007, anh Mai Xuân Chinh (SN 1972) cùng vợ là chị Mai Thị Hồng (SN 1981) và 3 người con là Mai Xuân Triệu (SN 2005) Mai Huyền Diệu (sinh năm 2007) và Mai Huyền Diệp (SN 2012) sinh sống tại nhà riêng số 131/48 đường số 7 (phường Bình Hưng Hòa, quận Tân Bình). Vợ chồng anh Chinh mở xưởng sản xuất, gia công máng đựng hồ xây dựng.

Nguyễn Hữu Tình thời điểm bị bắt đang ghi lời khai tại cơ quan Công an.


Ngày 14-8-2017, anh Chinh nhận Tình vào làm công nhân tại xưởng với mức lương 4,5 triệu đồng. Trong quá trình làm việc Tình không chịu tăng ca, thường xuyên bỏ đi chơi game và ăn nhậu đến sáng mới về nên chị Hồng thường la mắng và có ý định qua Tết sẽ không thuê Tình nữa.

Khoảng 14h ngày 12-2-2018, (tức 27 Tết) vợ chồng anh Chinh tổ chức tất niên, Tình có tham gia ăn uống. Tình đề nghị chị Hồng ứng tạm 5 triệu đồng nhưng chị Hồng không đồng ý nên Tình đi lên gác nằm ngủ. Đến khoảng 21h cùng ngày, Tình thức dậy thì nghe thấy vợ chồng anh Chinh nói Tình lười biếng, ngủ nhiều nên Tình bực tức.

Khoảng 4h sáng 14-2-2018, do Tình làm rớt viên bi trên sàn gỗ gây ra tiếng động làm khiến chị Hồng tỉnh dậy và chửi. Ngay lập tức, Tình dùng dao đâm chết chị Hồng, sau đó Tình đâm anh Chinh nhiều nhát khiến anh Chinh tử vong. Chưa dừng lại, Tình tiếp tục sát hại các cháu Triệu, Diệp, Diệu để “bịt đầu mối”.

Sau khi sát hại cả nhà anh Chinh, Tình lục soát tài sản trong nhà nhưng chỉ lấy được 3 chiếc điện thoại di động, 1 laptop, 1 xe gắn máy và 15 triệu đồng rồi tẩu thoát khỏi hiện trường.

Đến trưa 15-2, Công an phường Bình Hưng Hòa nhận tin báo về căn nhà anh Chính suốt 2 ngày không mở cửa, có mùi hôi bên trong. Lực lượng Công an đến kiểm tra, phát hiện thi thể chị Hồng trên ghế salon, mặt úp vào tường, trên người nhiều vết đâm.

Sau khi vô hiệu hóa con chó béc-giê trong nhà, công an phát hiện thêm 4 thi thể tại ba phòng ngủ trên gác gỗ gồm anh Chinh và 3 đứa con.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an xác định Nguyễn Hữu Tình là nghi phạm số một và Tình cũng bị thương trong quá trình gây án.

Tình không có giấy tờ tùy thân, làm việc trong xưởng cơ khí tại nhà vợ chồng anh Chinh khoảng hai tháng qua. Ngoài Tình ra, còn 3 người thợ (quê Thanh Hóa) đã về quê ăn tết, riêng Tình ở lại làm việc.

Sau đó, lực lượng Công an TP Hồ Chí Minh và Cục cảnh sát hình sự (C45) Bộ Công an, triển khai nhiều tổ công tác, lên kế hoạch truy bắt Tình ngay trong đêm 15-2 (đêm 30 Tết) và rạng sáng 16-2 (mùng 1 Tết); đồng thời chốt chặn tại khu vực biên giới, đề phòng nghi phạm trốn qua Campuchia.

Đến trưa 16-2, một tổ công tác của Công an TP Hồ Chí Minh phát hiện và bắt giữ Tình đang ở huyện Cần Giuộc (tỉnh Long An). Tại cơ quan công an, Tình khai nhận, do tức giận chị Mai Thị Hồng vì chị này hay chửi mắng và đối xử không công bằng trong quá trình Tình làm việc tại cơ sở.

Tình khai rằng thường xuyên bị bà chủ la mắng mỗi khi làm sản phẩm hư, nhưng Tình không xin nghỉ việc vì biết gần tết sẽ có tiền thưởng. Gần sáng 14-2-2018, bực tức do chị Hồng la mắng nên Tình ra tay sát hại cả nhà anh Chinh.

Về dân sự, bà Mai Thị Dần (mẹ anh Chinh) yêu cầu bồi thường 199 triệu đồng tiền mai tang phí và tổn thất tinh thần.

Cùng ngày Tòa gia đình và người chưa thành niên xác nhận đã nhận được toàn bộ hồ sơ vụ án . Vụ án này sẽ được đưa ra xét xử vào ngày 9-7, với sự tham gia của nhiều luật sư bào chữa cho bị cáo và bảo vệ cho bị hại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truy tố kẻ sát hại 5 người trong một gia đình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.