Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Khởi tố, bắt giữ hai đối tượng lừa đảo mua bán thận

Theo Hạnh Quỳnh (TTXVN/VIETNAM+)| 23/08/2018 07:37

Ngày 22-8, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) - Công an thành phố Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng thủ đoạn môi giới mua bán thận...


Theo kết quả điều tra, khoảng tháng 6-2018, anh T, trú tại tỉnh Bắc Giang, là người bị suy thận, có nhu cầu ghép thận. Qua mạng xã hội Facebook, anh biết thông tin Trương Minh Ngọc đang giới thiệu về những người có nhu cầu mua thận và bán thận.

Anh T có gọi điện cho Ngọc nói ý định muốn tìm giúp người bán thận để mua. Do đang cần tiền nên Ngọc đã cùng Tuấn Anh làm giả các giấy tờ nhằm lừa đảo chiếm đoạt tiền của anh T. Ngọc cam kết với anh T trong vòng nửa tháng sẽ tìm được người bán thận với giá 550 triệu đồng một quả thận và phải đóng trước số tiền viện phí tạm ứng là 150 triệu đồng.

Sau khi nhận tiền, Ngọc và Tuấn Anh đã chiếm đoạt rồi cắt đứt liên lạc với anh T. Đến khi anh T phát hiện trong danh sách ghép thận tại bệnh viện không có tên mình mới biết đã bị lừa.

Theo cơ quan điều tra, ngoài hai đối tượng Trương Minh Ngọc và Trần Tuấn Anh, còn ba đối tượng khác cũng có hành vi lừa đảo qua hình thức môi giới mua, bán thận trên địa bàn Hà Nội cho khoảng 40 người.

Hiện, cơ quan công an đang làm rõ hành vi của ba đối tượng còn lại để xử lý trước pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Khởi tố, bắt giữ hai đối tượng lừa đảo mua bán thận

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.