Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bắt quả tang đối tượng "xưng danh phóng viên" tống tiền doanh nghiệp

Theo TRỊNH DUY HƯNG (TTXVN/VIETNAM+)| 24/10/2018 21:22

Ngày 24-10, theo thông tin từ công an tỉnh Thanh Hóa, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa đã bắt quả tang Ngô Văn Khích, sinh năm 1984 có hành vi cưỡng đoạt tiền của một doanh nghiệp trên địa bàn huyện Thọ Xuân.



Lực lượng công an đã thu giữ 3 máy tính, 2 máy tính xách tay, 3 điện thoại di động, 10 giấy giới thiệu của một cơ quan báo chí, 2 thẻ ATM và 50 triệu đồng tiền mặt vừa nhận của doanh nghiệp.

Trước đó, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Thanh Hóa) nhận được tin báo có đối tượng tự xưng là phóng viên, nhà báo đến các doanh nghiệp để tìm hiểu thông tin về một số sai phạm, sau đó đe dọa viết bài, đăng tải trên một số trang thông tin điện tử để ép buộc các doanh nghiệp này phải đưa tiền thì mới gỡ bài xuống.

Tối 23-10, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Thanh Hóa) đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt quả tang Ngô Văn Khích đang nhận 50 triệu đồng của một doanh nghiệp trên địa bàn huyện Thọ Xuân.

Theo khai nhận ban đầu, Ngô Văn Khích làm cộng tác viên cho một số trang thông tin điện tử. Lợi dụng danh nghĩa này, Khích đã về Thanh Hóa gặp một số doanh nghiệp và các tổ chức chính trị, xã hội để tìm hiểu về các sai phạm, sau đó viết bài. Kích cũng câu kết với một số đối tượng khác gọi điện thoại đe dọa, cưỡng đoạt tiền của các đơn vị này.

Hiện, Công an tỉnh Thanh Hóa đang tạm giữ hình sự Ngô Văn Khích và tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án, đồng thời đề nghị các tổ chức, cá nhân là nạn nhân của Ngô Văn Khích liên hệ với Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Thanh Hóa) để phối hợp giải quyết. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt quả tang đối tượng "xưng danh phóng viên" tống tiền doanh nghiệp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.