Theo dõi Báo Hànộimới trên

TP Hồ Chí Minh lập danh sách theo dõi 600 người cho vay nặng lãi

TTXVN| 09/11/2018 07:18

Thượng tá Nguyễn Quang Thắng, Phó Trưởng phòng Tham mưu Công an TP Hồ Chí Minh cho biết, hoạt động cho vay lãi nặng, tín dụng đen và các hành vi trái pháp luật liên quan đến các hoạt động này đang diễn biến phức tạp và ngày càng tinh vi.


Hiện nay, Công an TP Hồ Chí Minh đã lên danh sách 600 người hoạt động cho vay lãi nặng và đang thu thập tài liệu để xử lý. Sắp tới, các đơn vị sẽ tăng cường kiểm tra các công ty đòi nợ, dịch vụ cầm đồ núp bóng cho vay nặng lãi nhằm ngăn chặn các tệ nạn xã hội và hậu quả biến tướng từ hoạt động cho vay nặng lãi.

Liên quan đến dịch vụ đòi nợ thuê, trong tháng 9, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hồ Chí Minh Lê Thanh Liêm cũng đã kiến nghị Bộ Tài chính tham mưu Chính phủ đưa loại hình kinh doanh dịch vụ đòi nợ vào danh mục ngành, nghề cấm kinh doanh. Theo quan điểm của TP Hồ Chí Minh, dịch vụ đòi nợ thuê là một trong những hoạt động kinh doanh phức tạp, có liên quan nhiều đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội, dễ bị phần tử xấu lợi dụng để hoạt động kiểu xã hội đen.

Theo thống kê của UBND TP Hồ Chí Minh, hiện trên địa bàn thành phố có khoảng 28 công ty, đơn vị kinh doanh dịch vụ đòi nợ đã được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự và 21 doanh nghiệp chưa làm thủ tục cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh lập danh sách theo dõi 600 người cho vay nặng lãi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.