Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát hiện, điều tra vụ nghi buôn bán người tại Quảng Trị

Theo THANH THỦY (TTXVN/VIETNAM+)| 30/11/2018 13:46

Ngày 30-11, Công an tỉnh Quảng Trị vẫn đang tiếp tục tiến hành điều tra hai đối tượng liên quan vụ việc nghi buôn bán người.

Từ tin báo của quần chúng nhân dân vào ngày 29-11 về việc trên xe ôtô biển kiểm soát 51B-011.98 vận chuyển hành khách lưu thông trên tuyến TP Hồ Chí Minh-Lạng Sơn, có hai phụ nữ bế theo một bé gái với nhiều biểu hiện nghi vấn, công an huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông huyện này yêu cầu dừng và kiểm tra phương tiện trên.

Kết quả kiểm tra trên xe phát hiện hai phụ nữ có bế một bé gái sơ sinh khoảng một tháng tuổi. Kiểm tra giấy tờ tùy thân cho thấy hai phụ nữ trên là Nguyễn Thị Diễm Trinh (sinh năm 1990), trú tại phường 3, thành phố Bến Tre, tỉnh Bến Tre và Nguyễn Thị Mỹ Thi (sinh năm 1999), trú ở phường 1, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang. Ngoài ra, hai phụ nữ này cũng xuất trình được giấy chứng sinh của bé gái được đưa đi cùng.

Nhận thấy hai phụ nữ trên có nhiều biểu hiện nghi vấn, đối chiếu giấy tờ tùy thân của hai phụ nữ và giấy chứng sinh của bé gái được đưa đi cùng, lực lượng chức năng nhận thấy những người phụ nữ trên không phải là thân nhân bé gái. Công an huyện Hải Lăng đã mời hai phụ nữ này bế theo bé gái đến trụ sở Trạm Cảnh sát giao thông Hải Lăng để làm việc.

Bước đầu, hai đối tượng khai nhận vào khoảng 13 giờ ngày 27-11 có một phụ nữ tên Lê Hoàng My, trú tại tỉnh Trà Vinh (bạn bè quen biết trên mạng xã hội Facebook của Trinh) nhờ Trinh đưa một bé gái sơ sinh từ Bến Tre ra Lạng Sơn để giao cho người nhà của My. Trinh rủ thêm Thi cùng đi.

Sau khi nhận cháu bé từ đối tượng Lê Hoàng My tại một nhà trọ ở phường 8, thành phố Bến Tre, tỉnh Bến Tre kèm giấy chứng sinh của bé gái, đến khoảng 3 giờ 30 phút ngày 28-11, Trinh và Thi đón xe đi từ Bến Tre lên bến xe Miền Đông, TP Hồ Chí Minh. Sau đó, Trinh và Thi tiếp tục lên xe ôtô biển kiểm soát 51B-011.98 để đi Lạng Sơn. Đến trưa 29-11 khi đang đến địa phận huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị thì bị cơ quan công an phát hiện.

Xét thấy vụ việc nêu trên có dấu hiệu nghi vấn của hành vi buôn bán người, Công an huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị đã lập biên bản vụ việc, tạm giữ đồ vật, tài liệu mà đối tượng Nguyễn Thị Diễm Trinh mang theo.

Cháu bé đang được chăm sóc tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Quảng Trị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện, điều tra vụ nghi buôn bán người tại Quảng Trị

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.