Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giải cứu cô gái bị bán sang Trung Quốc với giá 10.000 nhân dân tệ

Theo Huỳnh Anh - Sơn Ca (TTXVN)| 14/01/2019 14:22

Ngày 12-1, Công an huyện Mộc Châu (Sơn La) đã khởi tố, bắt giữ hai đối tượng Cứ A Cú và Cứ A Mùa (đều sinh năm 1990 cư trú tại bản Phiêng Cành, xã Tân Lập, huyện Mộc Châu) về hành vi mua bán người qua biên giới.

Hai đối tượng tại cơ quan Công an huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Ảnh: TTXVN phát


Lực lượng Công an đã giải cứu được Vàng Thị Sông (sinh năm 1992, trú tại bản Phiêng Cành, xã Tân Lập, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La).

Qua quá trình điều tra, Công an huyện Mộc Châu xác định vào năm 2012, đối tượng Cứ A Cú theo người nhà đi làm thuê bên Trung Quốc. Trong quá trình làm thuê, Cú đã quen đối tượng người Trung Quốc đang cần tìm mua phụ nữ là người Việt Nam để làm vợ. Sau khi về Việt Nam, Cú đã thỏa thuận, bàn bạc với Cứ A Mùa cùng đi tìm phụ nữ Việt Nam để mang bán sang Trung Quốc. Nếu tìm được người, hai đối tượng sẽ chia đôi số tiền bán được.

Sau đó, Cứ A Cú và Cứ A Mùa đã lừa được Vàng Thị Sông đưa sang biên giới giao cho đối tượng người Trung Quốc và nhận số tiền 10.000 nhân dân tệ. Sau khi bán Vàng Thị Sông, Cú và Mùa chia nhau mỗi người một nửa số tiền như đã thỏa thuận.

Vụ án đang được Công an huyện Mộc Châu tiếp tục điều tra, giải quyết theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải cứu cô gái bị bán sang Trung Quốc với giá 10.000 nhân dân tệ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.